Yên Bái: Tôn vinh 100 người hiến máu tình nguyện tiêu biểu năm 2021

  • Cập nhật: Thứ ba, 19/10/2021 | 11:20:34 AM

YênBái - Ngày 19/10, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh tổ chức Hội nghị tôn vinh người hiến máu tình nguyện tiêu biểu năm 2021. Dự lễ tôn vinh có các đồng chí: Hoàng Thị Thanh Bình - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Vũ Thị Hiền Hạnh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh.

Hiến máu cứu người là nghĩa cử cao đẹp, thể hiện lòng nhân ái và trách nhiệm của mỗi cá nhân với cộng đồng. Năm 2020, toàn tỉnh tiếp nhận được 3 nghìn đơn vị máu. Trong 9 tháng năm 2021, toàn tỉnh đã tổ chức 15 đợt hiến máu với trên 6.300 người đăng ký, tiếp nhận gần 4.700 đơn vị máu. Trong đó, Chương trình Hành trình đỏ phối hợp với Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương thu hút đông đảo người dân tham gia, thu được trên 2.200 đơn vị máu, đảm bảo an toàn tuyệt đối và đầy đủ các điều kiện phòng chống dịch COVID-19. 



Toàn cảnh lễ Tôn vinh người hiến máu tình nguyện tiêu biểu năm 2021

Thông qua các chương trình hiến máu tình nguyện đã có nhiều tập thể, gia đình, cá nhân tiêu biểu xuất sắc ở thành phố Yên Bái, huyện Văn Chấn, Trường Cao đẳng nghề Yên Bái… Nhiều đơn vị đã có cách làm hay, sáng tạo, vận động 100% cán bộ công chức, viên chức và nhân dân sẵn sàng hiến tặng những giọt máu quý giá của mình vì cộng đồng. Đó là nghĩa cử cao đẹp của những tấm gương đã tình nguyện hiến máu cứu người trên địa bàn tỉnh thời gian qua.

Phát biểu tại Lễ tôn vinh, đồng chí Vũ Thị Hiền Hạnh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh đã ghi nhận và biểu dương những tập thể, cá nhân đã tham gia hiến máu tình nguyện, đặc biệt là trên 100 tập thể, gia đình, cá nhân tiêu biểu xuất sắc trong công tác tuyên truyền, vận động hiến máu tình nguyện. 

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh, mỗi năm tỉnh Yên Bái cần hàng nghìn đơn vị máu cho nhu cầu cấp cứu và điều trị. Mặc dù đã nhận được sự quan tâm của các cấp các ngành, các lực lượng và sự đồng thuận của nhân dân song lượng máu tiếp nhận vẫn chưa đáp ứng với nhu cầu, đặc biệt trong bối cảnh hiện nay tỉnh Yên Bái và cả nước đang triển khai các hoạt động phòng, chống dịch COVID-19. 

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các cấp ủy, chính quyền các cấp cần nâng cao chất lượng hoạt động hiến máu tình nguyện; thường xuyên đổi mới công tác tuyên truyền, vận động, phát huy tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái và truyền thống nhân văn của dân tộc. Mỗi tập thể, cá nhân hãy hưởng ứng bằng những hành động thiết thực tham gia hiến máu vận động hiến máu, tất cả vì một cộng đồng khỏe mạnh, luôn đủ máu sẵn sàng cho cấp cứu và điều trị bệnh nhân… Tiếp tục nêu cao tinh thần trách nhiệm, tích cực hưởng ứng phong trào hiến máu tình nguyện, vận động những người khỏe mạnh trở thành những tình nguyện viên hiến máu thường xuyên, tạo ra ngày càng nhiều trái tim vàng hiến máu cứu người trong mọi lúc, mọi nơi.



Đồng chí Vũ Thị Hiền Hạnh – Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao bằng khen của UBND tỉnh cho 5 tập thể và 5 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào hiến máu tình nguyện năm 2021.



Ban Chỉ đạo vận động HMTN tỉnh đã tôn vinh, biểu dương 100 người hiến máu tiêu biểu tỉnh Yên Bái năm 2021.


Thừa ủy quyền, bác sỹ Lê Thị Hồng Vân – Giám đốc Sở Y tế tỉnh trao bằng khen của Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam cho các tập thể có đóng góp tích cực trong công tác tuyên truyền, vận động hiến máu tình nguyện năm 2021.

Nhân dịp này, UBND tỉnh Yên Bái đã tặng bằng khen cho 5 tập thể và 5 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong phong trào hiến máu tình nguyện; Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam tặng bằng khen cho 5 tập thể, 2 gia đình và 7 cá nhân và Hội Chữ thập đỏ tỉnh Yên Bái tặng giấy khen cho 10 tập thể, 8 gia đình và 25 cá nhân đã có thành tích đóng góp trong công tác tuyên truyền, vận động hiến máu tình nguyện năm 2021; Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh tôn vinh, biểu dương 100 đại biểu là người hiến máu tiêu biểu tỉnh Yên Bái năm 2021.

Quyết Thắng