Thành phố Yên Bái trao 30 xe lăn cho người khuyết tật có hoàn cảnh khó khăn

  • Cập nhật: Thứ năm, 21/10/2021 | 1:57:08 PM

YênBái - Sáng 21/10, Thành đoàn Yên Bái phối hợp với Ban vận động Quỹ Bầu ơi tổ chức Chương trình trao 30 xe lăn cho người khuyết tật, có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thành phố Yên Bái.DTới dự Chương trình có đồng chí Vũ Thị Hiền Hạnh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Thời gian qua, bằng nhiều giải pháp, cách làm sáng tạo cùng với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, công tác giảm nghèo của thành phố đã đạt được nhiều kết quả quan trọng. Thành phố đã triển khai Đề án hỗ trợ, giúp đỡ hộ nghèo có hoàn cảnh khó khăn không có khả năng tự thoát nghèo trên địa bàn giai đoạn 2021 - 2025. Theo đó, 59 hộ nghèo thuộc Đề án được hỗ trợ 300 ngàn đồng/khẩu/tháng; hỗ trợ về lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm; hỗ trợ tiếp cận thông tin; thăm hỏi, khám sức khoẻ định kỳ; hỗ trợ về cải thiện nhà ở với tổng kinh phí hỗ trợ đến nay là gần 440 triệu đồng.

Cũng theo đánh giá, đến nay, thành phố đã giảm 98 hộ nghèo, đạt trên 150% kế hoạch tỉnh giao.



Tại chương trình, Ban vận động Quỹ Bầu ơi đã tặng quà và trao 30 chiếc xe lăn trị giá 60 triệu đồng cho người khuyết tật có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thành phố (ảnh trên).

Đây là chương trình mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc, góp phần sẻ chia, động viên và hỗ trợ những đối tượng có hoàn cảnh khó khăn, tạo động lực giúp các hộ nghèo vươn lên trong cuộc sống.

Thu Trang - Mạnh Cường