Vàng A Phong lĩnh án 20 năm tù vì buôn ma túy

  • Cập nhật: Thứ sáu, 22/10/2021 | 7:37:40 AM

YênBái - Tòa án nhân dân tỉnh Yên Bái vừa mở phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án hình sự đối với bị cáo Vàng A Phong, sinh năm 1983, trú tại thôn Khe Tiến, xã Hồng Ca, huyện Trấn Yên về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”.

Vào khoảng đầu tháng 6/2021, Vàng A Phong gặp một người đàn ông tên L ở xã Mai Sơn, huyện Lục Yên. Sau khi thống nhất, Phong sẽ tìm mua ma túy tổng hợp về bán cho L. Nghĩ sẽ có lãi cao, Phong một mình sang huyện Mai Sơn, tỉnh Sơn La tìm mua 8 túi ma túy tổng hợp Methamphetamine của một người đàn ông không rõ tên tuổi, địa chỉ. Mỗi túi chứa 200 viên nén hình tròn dẹt với giá 1 triệu đồng. Sau đó, Phong mang về nhà cất giấu. 

Đến ngày 27/6, Phong gọi điện thông báo cho L. Đến khoảng 19 giờ cùng ngày, L cùng một người đàn ông khác đi xe máy đến nhà Phong. Trong lúc hai bên đang giao dịch, tổ công tác thuộc Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an tỉnh đã phát hiện bắt quả tang cùng toàn bộ vật chứng. Hai người đàn ông đến mua ma túy của Phong chạy thoát. 

Công an thu giữ tại phòng ngủ của Phong gồm: 1 túi nilon bên trong chứa 8 túi nilon nhỏ, trong các túi nhỏ đều có chứa các viên nén hình tròn dẹt màu hồng, màu xanh. Phong khai nhận đó là ma túy tổng hợp. Bản Giám định của Phòng Kỹ thuật - Hình sự, Công an tỉnh kết luận: hơn 1.430 viên nén hình tròn dẹt màu hồng, một mặt có chữ WY có tổng khối lượng là 132,59 gam thu giữ của Phong là loại ma túy tổng hợp Methamphetamine. 

Tại phiên tòa, bị cáo Vàng A Phong thành khẩn khai nhận hành vi phạm tội. Xét bị cáo Phong là người có đủ năng lực chịu trách nhiệm hình sự, nhận thức việc mua bán trái phép chất ma túy là vi phạm pháp luật nhưng vẫn cố ý thực hiện, Hội đồng xét xử kết luận bị cáo Vàng A Phong phạm tội "Mua bán trái phép chất ma túy”. 

Áp dụng điểm s Khoản 1 Điều 51 Bộ luật Hình sự, Tòa quyết định xử phạt bị cáo Vàng A Phong 20 năm tù. Đây cũng là bài học cảnh tỉnh cho những ai muốn kiếm lời bất chính từ ma túy. 

Linh Chi