Lai Châu mưa rét trên diện rộng, nguy cơ sạt lở trên nhiều tuyến giao thông

  • Cập nhật: Thứ sáu, 22/10/2021 | 2:13:08 PM

Từ đêm qua đến sáng 22/10, trên địa bàn tỉnh Lai Châu xuất hiện mưa rét trên diện rộng, gây nguy cơ sạt lở trên nhiều tuyến giao thông.

Mưa rét trên diện rộng, gây nguy cơ sạt lở, lũ quét tại nhiều nơi ở Lai Châu
Mưa rét trên diện rộng, gây nguy cơ sạt lở, lũ quét tại nhiều nơi ở Lai Châu

Trong sáng 22/10, nhiệt độ tại địa phương dao động từ 14 đến 18 độ C, một số nơi vùng núi cao như Làng Mô (Sìn Hồ), Sơn Bình (Tam Đường), Dào San (Phong Thổ)... dưới 13 độ C.

Thông tin từ Đài khí tượng thủy văn tỉnh Lai Châu cho biết, lượng mưa đo được trên địa bàn tỉnh từ 0 đến 4h sáng nay (22/10) phổ biến từ 10 đến 20mm; một số điểm tại Nậm Ban, Nậm Hàng (huyện Nậm Nhùn) từ 50 đến 60 mm; Phìn Hồ, Làng Mô (huyện Sìn Hồ) hơn 40mm...

Dự báo trong những giờ tới, trên địa bàn tỉnh Lai Châu tiếp tục có mưa vừa, mưa to, gây nguy cơ lũ quét, sạt lở đất, đá trên nhiều tuyến giao thông, nhất là tại các huyện Mường Tè, Nậm Nhùn, Sìn Hồ và Phong Thổ.

Để đảm bảo an toàn hồ đập và an toàn giao thông trên các tuyến đường, tỉnh Lai Châu đã có công điện gửi các cơ quan chức năng và chính quyền các địa phương tăng cường công tác kiểm tra, giám sát; bố trí các lực lượng, phương tiện, sẵn sàng ứng phó với các tình huống mưa lũ, sạt lở đất theo phương châm "4 tại chỗ" . Đồng thời, chỉ đạo chính quyền cơ sở tuyên truyền, vận động nhân dân chủ động, cảnh giác với các dấu hiệu mưa lũ, sạt lở đất; chủ động các phương án đảm bảo an toàn cho cây trồng, vật nuôi...

(Theo VOV)