Huyện Văn Yên đối thoại với thanh niên về khởi nghiệp, lập nghiệp

  • Cập nhật: Thứ sáu, 22/10/2021 | 6:52:00 PM

YênBái - Chiều 22/10, UBND huyện Văn Yên tổ chức Chương trình đối thoại “Thanh niên huyện Văn Yên với khởi nghiệp, lập nghiệp” giữa lãnh đạo UBND huyện với thanh niên năm 2021.

Những năm qua, đoàn viên thanh niên trên địa bàn huyện Văn Yên đã phát huy tinh thần, tuổi trẻ sáng tạo, tiên phong xây dựng các mô hình kinh tế hiệu quả, tạo việc làm ổn định cho hàng trăm thanh niên và lao động địa phương. 

Các mô hình câu lạc bộ thanh niên giúp nhau làm kinh tế và các tổ hợp tác, hợp tác xã thanh niên được các cấp bộ Đoàn, Hội tiếp tục duy trì và nhân rộng. 

Đến nay, toàn huyện có 58 tổ hợp tác, 9 hợp tác xã và 8 doanh nghiệp do thanh niên làm chủ, 189 mô hình thanh niên phát triển kinh tế cho thu nhập bình quân từ 100 triệu đồng/năm, tạo việc làm cho hơn 500 lao động tại địa phương. 

Tại cuộc đối thoại, lãnh đạo huyện Văn Yên và các ngành chuyên môn huyện đã trao đổi, trả lời, chia sẻ, giải đáp những vướng mắc của đoàn viên thanh niên trong lập nghiệp, khởi nghiệp như: vấn đề vốn vay, thị trường đầu ra; các cơ chế chính sách, nguồn lực để hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp.

Cùng đó là vấn đề tiếp cận thông tin, khoa học kỹ thuật để áp dụng vào sản xuất, chăn nuôi; đào tạo nghề và giải quyết việc làm cho thanh niên; giải pháp giúp đỡ các tổ hợp tác mới và đã thành lập tiếp tục vượt qua khó khăn, nhất là trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19…

Thanh Tân