Yên Bái đón 397 công dân từ thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam về quê đợt 2

  • Cập nhật: Thứ sáu, 22/10/2021 | 8:05:00 PM

YênBái - Hôm nay (22/10), UBND tỉnh Yên Bái tổ chức đón 397 công dân chịu ảnh hưởng của dịch COVID – 19 tại thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam có nguyện vọng trở về quê. Đây là đợt đón công dân thứ 2 của tỉnh. Đợt 1, ngày 14/10, Yên Bái đã đón 490 công dân.


397 công dân Yên Bái được đón về quê đợt này có 15 trẻ dưới 2 tuổi, 48 cháu từ 2 đến 14 tuổi. Đây là những công dân của Yên Bái bị ảnh hưởng của dịch COVID - 19 đang gặp khó khăn được tỉnh tổ chức đón về theo nguyện vọng đã đăng ký và có sự xác nhận của chính quyền địa phương. 

Các công dân đều đã được xét nghiệm RT- PCR và test nhanh cho kết quả âm tính với SARS- COV- 2. Sở Lao động- Thương binh và Xã hội (LĐTBXH) tỉnh Yên Bái đã phối hợp chặt chẽ với Sở LĐTBXH các địa phương, Hội đồng hương Yên Bái tại TP Hồ Chí Minh để việc đón, đưa công dân trở về quê thuận lợi, an toàn nhất. Tỉnh Yên Bái cũng đã hỗ trợ toàn bộ chi phí đi máy bay, đón ở sân bay về, chi phí ăn ở, xét nghiệm và sinh hoạt cho tất cả các công dân trong thời gian cách ly.

397 công dân được đón đợt 2, sau khi trở về sẽ thực hiện cách ly tập trung tại Trung tâm Huấn luyện nghiệp vụ, Công an tỉnh và Khu cách ly tại Trường Phổ thông Dân tộc nội trú THCS huyện Trấn Yên. Sau khi kết thúc thời gian cách ly tập trung, công dân sẽ được bàn giao về địa phương để tiếp tục theo dõi sức khỏe tại nhà theo quy định.

Một số hình ảnh đón công dân Yên Bái về quê hương từ thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam trong đợt 2:



Hội đồng hương Yên Bái tại thành phố Hồ Chí Minh giúp đỡ các công dân tại sân bay Tân Sơn Nhất



Các công dân Yên Bái chờ lên máy bay tại sân bay Tân Sơn Nhất, thành phố Hồ Chí Minh



Các thành viên trong Tổ công tác của UBND tỉnh triển khai phương án hỗ trợ công dân khi về đến sân bay Nội Bài



Tỉnh Yên Bái bố trí 17 xe khách để đón công dân từ sân bay Nội Bài về các khu cách ly tập trung của tỉnh



Các công dân đều được kiểm tra thân nhiệt trước khi lên ô tô trở về khu cách ly tập trung






397 công dân Yên Bái được đón về quê đợt 2 có 15 trẻ em dưới 2 tuổi, 48 cháu từ 2 đến 14 tuổi



Các cán bộ y tế tại khu cách ly Trường phổ thông Dân tộc nội trú THCS huyện Trấn Yên phun sát khuẩn phương tiện khi vào khu cách ly
Mạnh Cường