Điện lực Văn Yên: Nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng

  • Cập nhật: Thứ hai, 25/10/2021 | 7:48:01 AM

YênBái - Hiện nay, Điện lực Văn Yên (ĐLVY) đang quản lý và vận hành 310 trạm biến áp (TBA) phân phối, 1 TBA trung gian cùng 427 km đường dây trung thế, 346 km đường dây hạ thế. Đơn vị cung cấp điện cho 35.939 khách hàng toàn huyện.

Công nhân Điện lực Văn Yên kiểm tra, lắp đặt công tơ mới cho khách hàng.
Công nhân Điện lực Văn Yên kiểm tra, lắp đặt công tơ mới cho khách hàng.

Ông Cao Hùng Cường - Giám đốc ĐLVY cho biết: "Huyện Văn Yên có địa bàn rộng, đường sá ở các xã vùng cao như: Mỏ Vàng, Xuân Tầm, Phong Dụ Thượng đi lại khó khăn do thường chịu ảnh hưởng của dông lốc, mưa lớn kéo dài gây ra ngập úng, lũ quét, sạt lở đất. Bởi vậy, đơn vị phải thường xuyên kiểm tra định kỳ, xử lý tồn tại, khiếm khuyết lưới điện, đảm bảo cung cấp điện an toàn, liên tục cho khách hàng, đặc biệt là vào các dịp lễ, tết, kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia và sự kiện chính trị của huyện”.

Từ đầu năm đến nay, ĐLVY đã thay thế và lắp đặt 13.026 công tơ điện tử đo xa. Đồng thời, thực hiện kiểm tra trên phần mềm quản lý máy biến áp (MBA), tình hình mang tải MBA trong 310 TBA phân phối nhằm phát hiện các MBA quá tải, non tải; thực hiện hoán đổi nâng công suất cho các MBA quá tải, non tải nhằm đảm bảo cấp điện liên tục và ổn định, nâng cao chất lượng điện áp cuối nguồn. 

Bên cạnh đó, ĐLVY còn tổ chức vệ sinh công nghiệp, thay thế quả sứ đứng và bát sứ bị vỡ, đảm bảo cấp điện trong mùa mưa bão; lập nhiều phương án sửa chữa thường xuyên các hòm công tơ mục nát, bảo dưỡng lưới điện; thực hiện tốt quản lý trật tự an toàn, không để xảy ra mất trộm tài sản, cháy nổ; quản lý chặt chẽ tài sản văn phòng, đảm bảo an toàn vệ sinh lao động, văn hóa doanh nghiệp… 

Đồng thời, ĐLVY cũng đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin giới thiệu các website, dịch vụ chăm sóc khách hàng như: cskh.npc.com.vn, uoctinhdiennang.evn.com.vn giúp khách hàng dễ dàng tương tác và giải đáp thắc mắc khi sử dụng điện; đa dạng hóa hình thức thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt (KDTM) thông qua các ngân hàng để các ngân hàng triển khai hình thức thanh toán tiền điện qua Internet Banking, Mobile Banking… vừa tiện ích, chính xác lại tiết kiệm thời gian, chi phí cho khách hàng. Ngoài ra, ĐLVY còn ký lại 26.482 hợp đồng mua bán điện sinh hoạt theo hình thức trực tuyến đạt tỷ lệ 88,35%. 

Ông Hoàng Văn Lâm ở xã Đại Phác chia sẻ: "Tôi được nhân viên ngành điện trực tiếp hướng dẫn đăng ký thanh toán tiền điện qua tài khoản Ngân hàng Agribank thông qua hình thức trích nợ tự động và việc thanh toán rất thuận lợi, nhanh chóng, chính xác”. 

Trong 9 tháng năm 2021, sản lượng điện thương phẩm của đơn vị đạt trên 81,36 triệu kWh; tổn thất điện năng chỉ là 7,68%. Tuy nhiên, bên cạnh kết quả đạt được, ĐLVY còn những hạn chế cần khắc phục như việc nâng cao tỷ lệ số khách hàng thanh toán tiền điện KDTM của huyện còn thấp do nhóm khách hàng tại địa phương chủ yếu là gia đình nông thôn, dân tộc thiểu số vùng cao thường có thói quen sử dụng tiền mặt và phần đông người lớn tuổi không sử dụng các thiết bị công nghệ... Do đó, số khách hàng thanh toán tiền điện qua ngân hàng đến nay mới chỉ đạt 10.652/33.000 hóa đơn, với tỷ lệ 29,83%.

Thời gian tới, để nâng cao hơn nữa chất lượng chăm sóc khách hàng, ĐLVY tiếp tục đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động sản xuất, kinh doanh; chú trọng xây dựng văn hóa an toàn điện, giải quyết yêu cầu của khách hàng trực tuyến, quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh và các nhiệm vụ chính trị trên địa bàn.  

Bùi Minh