Campuchia công bố kế hoạch dự Hội nghị cấp cao ASEAN lần thứ 38 và 39

  • Cập nhật: Thứ hai, 25/10/2021 | 4:56:48 PM

Thủ tướng Campuchia Samdech Techo Hun Sen cùng nhiều quan chức cấp cao khác của nước này sẽ tham dự Hội nghị cấp cao ASEAN lần thứ 38 và 39, cùng các hội nghị liên quan theo lời mời của Quốc vương Brunei Haji Hassanal Bolkiah.

Thủ tướng Campuchia Samdech Techo Hun Sen tại cuộc họp báo ở Phnom Penh.
Thủ tướng Campuchia Samdech Techo Hun Sen tại cuộc họp báo ở Phnom Penh.

Theo phóng viên TTXVN tại Campuchia, ngày 25/10, Bộ Ngoại giao và Hợp tác Quốc tế nước này đã ra thông cáo báo chí về việc Thủ tướng Hun Sen sẽ tham dự và có bài phát biểu tại các hội nghị trên diễn ra từ ngày 26-28/10 theo hình thức trực tuyến. 

Thông cáo cho biết tháp tùng Thủ tướng Hun Sen tham dự loạt hội nghị này có Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Ngoại giao và Hợp tác Quốc tế Prak Sokhonn; Bộ trưởng Thương mại Pan Sorasak; Bộ trưởng Thanh niên, Giáo dục và Thể thao Hang Chuon Naron cùng nhiều quan chức cấp cao khác của Chính phủ Hoàng gia Campuchia.  

Hôm 24/10, Bộ trưởng Ngoại giao và Hợp tác Quốc tế Sokhonn khẳng định trước thềm tiếp quản ghế Chủ tịch luân phiên ASEAN 2022, Campuchia cam kết tăng cường sự thống nhất và đoàn kết để các nước ASEAN cùng nhau giải quyết hàng loạt thách thức mà khối này đang phải đối mặt hiện nay. 

Nhấn mạnh thời điểm Campuchia vừa kỷ niệm 30 năm ngày ký Hiệp định Hòa bình Paris (23/10/1991-23/10/2021), Bộ trưởng Sokhonn bày tỏ hy vọng tình đoàn kết của các quốc gia thành viên ASEAN cùng sự hỗ trợ của các nước đối tác bên ngoài sẽ giúp thúc đẩy và tăng cường tiến trình xây dựng Cộng đồng ASEAN; củng cố tính trung lập; bảo vệ tầm quan trọng của khối trong dòng chảy đầu tư, thương mại và chuỗi sản xuất toàn cầu thông qua việc thực thi Khung khuôn khổ hồi phục toàn diện ASEAN (ACRF) và Hiệp định Đối tác Kinh tế toàn diện khu vực (RCEP) cùng nhiều hiệp định khác. 

Ông Sokhonn cũng nêu bật những nỗ lực của Campuchia, ủng hộ những đóng góp của cộng đồng quốc tế trong việc giải quyết những vấn đề liên quan như biến đổi khí hậu, chống khủng bố và tội phạm xuyên biên giới, vấn đề tiếp tục đóng góp quân trong lực lượng gìn giữ hòa bình của Liên hợp quốc.

(Theo Tin tức)