Người cán bộ Hội tiêu biểu

  • Cập nhật: Thứ ba, 26/10/2021 | 7:42:20 AM

YênBái - Tận tâm, nhiệt tình và trách nhiệm, có nhiều đóng góp trong triển khai hiệu quả các phong trào của Hội, tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, thu hút đông đảo hội viên tham gia, được cấp ủy, chính quyền và Hội Phụ nữ cấp trên đánh giá cao, đó là chị Nguyễn Thị Hoa - Chủ tịch Hội Phụ nữ (HPN) phường Nguyễn Thái Học, thành phố Yên Bái.

Chị Nguyễn Thị Hoa (ngoài cùng bên phải) vinh dự nhận bằng khen “Cán bộ Hội cơ sở giỏi” nhiệm kỳ 2017 - 2022 của Hội LHPN Việt Nam.
Chị Nguyễn Thị Hoa (ngoài cùng bên phải) vinh dự nhận bằng khen “Cán bộ Hội cơ sở giỏi” nhiệm kỳ 2017 - 2022 của Hội LHPN Việt Nam.

Năm 2013, chị Nguyễn Thị Hoa đảm nhận chức vụ Phó Chủ tịch HPN phường Nguyễn Thái Học, đến năm 2016, chị được bầu là Chủ tịch Hội. Nhiệm kỳ 2021 - 2026, chị Hoa tái cử Chủ tịch HPN phường. Hội Phụ nữ phường Nguyễn Thái Học hiện có 15 chi hội phụ nữ tổ dân phố và 3 chi hội nhà trường với 1.667 hội viên. Một trong những yếu tố quyết định sự lớn mạnh của công tác Hội và phong trào phụ nữ chính là sự đoàn kết trong tổ chức Hội, hướng các hoạt động về cơ sở, chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng cho hội viên phụ nữ”. 

Với vai trò của mình, chị Hoa cùng Ban Chấp hành đặt ưu tiên hàng đầu là việc tập hợp, đoàn kết hội viên phụ nữ trong các khu, tổ dân phố; nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của chị em trong từng chi hội; thường xuyên sâu sát, chia sẻ, tích cực vận động hội viên tham gia sinh hoạt; tổ chức các hoạt động gắn kết hội viên, phụ nữ qua các phong trào, hoạt động của Hội như "Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch”, "Phụ nữ tích cực học tập, lao động, xây dựng gia đình hạnh phúc” gắn với thực hiện các nghị quyết của Đảng bộ phường, nghị quyết đại hội phụ nữ các cấp... 

Chị cùng Ban Chấp hành Hội chỉ đạo duy trì, xây dựng mới 16 đoạn đường phụ nữ tự quản; xây dựng 4 tuyến đường hoa với tổng chiều dài trên 3 km; duy trì và nhân rộng 31 mô hình "Nhà sạch, vườn đẹp”. Đến nay, đã có 1.598 hộ hội viên đạt đủ 8 tiêu chí và thành lập được 5 chi hội "5 không, 3 sạch”. 

Điển hình trong phát triển kinh tế là mô hình trồng hoa phong lan tại tổ 4, mô hình chăn nuôi lợn tại tổ 7 và tổ 15... Hiện nay, toàn phường đã có 650 mô hình phát triển kinh tế của hội viên phụ nữ. Trong nhiệm kỳ qua, Hội đã thành lập 11 tổ hợp tác do phụ nữ làm chủ, phối hợp với Ngân hàng Chính sách xã hội giúp 115 hội viên vay trên 3,5 tỷ đồng, tín chấp với Quỹ Tín dụng phường cho 126 chị em vay 3 tỷ đồng phát triển kinh tế; vận động mỗi chị em tiết kiệm 5.000 đồng/tháng và đã có 830 hội viên tham gia với số tiền gần 280 triệu đồng, duy trì cho 12 hộ vay. 

Hưởng ứng phong trào "Phụ nữ Yên Bái với môi trường xanh - sạch - đẹp”, Hội tuyên truyền, vận động hội viên, phụ nữ và nhân dân đổ rác đúng giờ, đúng nơi quy định. Hội cũng phối hợp thành lập mô hình tự quản an ninh trật tự, vệ sinh môi trường và thể dục thể thao tại Công viên Yên Hòa. Trong công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19, Hội vận động các doanh nghiệp, đơn vị kinh doanh, các chi hội và hội viên ủng hộ trên 5.310 khẩu trang, 260 bánh xà phòng và 100 mũ chống giọt bắn để phát miễn phí cho hội viên phụ nữ nghèo, có hoàn cảnh khó khăn tại cổng chợ Nam Cường. 

5 năm qua, Hội phối hợp với các ngành, đoàn thể thăm hỏi, động viên 22 gia đình hội viên có hoàn cảnh khó khăn, mắc bệnh hiểm nghèo với số tiền 9,6 triệu đồng; tặng 70 suất quà tết cho hội viên trị giá hơn 30 triệu đồng; huy động giúp đỡ các hộ nghèo xóa nhà tạm với 168 ngày công, xây dựng và sửa chữa 9 nhà "Mái ấm tình thương” trị giá 25,8 triệu đồng... 

Với những nỗ lực đó, chị Hoa đã góp phần đưa Hội Phụ nữ phường Nguyễn Thái Học từ năm 2016 đến 2021 được xếp loại đơn vị vững mạnh, được Đảng ủy, UBND phường, Hội LHPN thành phố Yên Bái thường xuyên khen thưởng. Cá nhân chị Hoa được các cấp, các ngành ghi nhận, tuyên dương, tặng thưởng nhiều giấy khen, bằng khen. 

Tại Đại hội đại biểu Phụ nữ tỉnh Yên Bái lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2021 - 2026 vừa qua, chị Nguyễn Thị Hoa vinh dự được Hội LHPN Việt Nam tặng Bằng khen "Cán bộ Hội cơ sở giỏi” nhiệm kỳ 2017 - 2022.

Vũ Đồng