Porsche 911 Turbo S với màu sơn hiếm xuất hiện tại Việt Nam

  • Cập nhật: Thứ ba, 26/10/2021 | 8:58:45 AM

Mới đây, một chiếc Porsche 911 Turbo S đời 992 vừa được đưa về Việt Nam. Theo ghi nhận của Zing, đây là chiếc thứ hai cập bến, sau chiếc đầu tiên có màu xám.

Chiếc 992 Turbo S vừa về nước sở hữu màu ngoại thất xanh dương Shark Blue, vốn chưa từng xuất hiện trên chiếc 911 nào trong nước.
Chiếc 992 Turbo S vừa về nước sở hữu màu ngoại thất xanh dương Shark Blue, vốn chưa từng xuất hiện trên chiếc 911 nào trong nước.

Là biến thể cao cấp hàng đầu và mạnh mẽ nhất trong các dòng xe hai cửa của Porsche, 911 Turbo S có mức giá đắt đỏ nhất trong nhóm xe thể thao 2 cửa hiện có mặt tại Việt Nam, cạnh tranh với các đối thủ như Mercedes-AMG GT R, Jaguar F-Type...

Xe có giá từ 15,33 tỷ đồng cho Porsche 911 Turbo S Coupe mui cứng và tăng thành cho 16,23 tỷ đồng cho bản mui trần Cabriolet, chưa bao gồm phí cộng thêm cho tùy chọn cá nhân hóa.

Theo website của hãng xe Đức, màu sơn này nằm trong danh mục màu sơn đặc biệt. Tùy chọn này có giá 196 triệu đồng, tương đương với một chiếc Honda SH 350i đời mới.

Ngoài ra, xe còn nổi bật với tùy chọn bộ mâm 911 Turbo S Exclusive Design kích thước 20 inch phía trước và 21 inch ở phía sau, cắt vát dạng kim cương có giá trị lên đến 250 triệu đồng, ẩn phía sau là cùm phanh vàng nổi bật.

Một tùy chọn đắt giá khác trên chiếc 992 Turbo S này nằm ở hệ thống ống xả thể thao được sơn đen có giá lên đến 222 triệu đồng. Hiện vẫn chưa rõ các tùy chọn bên trong nội thất, nhưng nhiều khả năng được cá nhân hóa theo yêu cầu của chủ nhân.



So với thế hệ trước, 911 Turbo S với tên mã 992 vẫn nổi bật với một cánh gió cố định cỡ lớn ở phía sau nhằm tối ưu tính khí động học, giúp tăng lực ép của xe xuống mặt đường. Ngoài ra, cản trước được tinh chỉnh đôi chút và có thêm hốc hút gió để cải thiện khả năng làm mát cho hệ thống phanh so với đời xe trước.

Loạt công nghệ vận hành nổi bật có mặt trên Porsche 911 Turbo S bao gồm hệ thống treo thích ứng Porsche Active Suspension Management, vi sai chống trượt trung tâm và cho cầu sau, hệ thống kiểm soát khung gầm Porsche Dynamic Chassis Control, chức năng đánh lái bánh sau theo vận tốc, phanh gốm,…

Nội thất của Porsche 992 mang phong cách hiện đại và trẻ trung. Vì là mẫu xe thiên về khả năng vận hành, hãng xe Đức bổ sung gói tùy chọn trang bị thể thao cho vô-lăng, ghế ngồi và nhiều tùy chọn khác để cá nhân hóa nội thất, chẳng hạn như ốp carbon, nhôm hoặc gỗ cho 2 phiên bản Turbo S.

Ngoài ra, xe còn được trang bị màn hình thông tin giải trí 10,9 inch tích hợp cảm ứng, hệ thống âm thanh vòm Burmester, bảng đồng hồ kỹ thuật số, cửa sổ trời, ghế ngồi chỉnh điện tích hợp nhớ vị trí,...

Porsche 911 Turbo S thế hệ 992 sở hữu động cơ 6 xy-lanh (F6), dung tích 3.8L, tăng áp kép, sản sinh công suất tối đa lên đến 641 mã lực và mô-men xoắn cực đại 800 Nm, cao hơn 2 đối thủ Mercedes-AMG GT R và Jaguar F-Type.

Hộp số tự động ly hợp kép PDK 8 cấp và hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian là trang bị tiêu chuẩn. Nếu được trang bị gói hỗ trợ tăng tốc Sport Chrono, Porsche 911 Turbo S chỉ cần 2,7 giây (2,8 giây với bản Cabriolet) để đạt vận tốc 100 km/h từ trạng thái tĩnh. Vận tốc tối đa là 330 km/h.

(Theo zingnews)