Trấn Yên diễn tập phương án phòng cháy chữa cháy tại chợ

  • Cập nhật: Thứ tư, 27/10/2021 | 9:52:49 AM

YênBái - Huyện Trấn Yên vừa tổ chức diễn tập phương án phòng cháy chữa cháy cứu nạn, cứu hộ ( PCCC, CNCH) huy động nhiều lực lượng, phương tiện năm 2021 tại chợ xã Hưng Khánh.

Tình huống được đưa ra là đám cháy phát sinh từ một kiot buôn bán vàng mã.
Tình huống được đưa ra là đám cháy phát sinh từ một kiot buôn bán vàng mã.

Tình huống giả định là: trong một phiên chợ định kỳ, do chập điện đã xảy ra cháy 1 kiot. Đây là kiot chứa nhiều đồ chơi trẻ em, vàng mã nên đám cháy càng ngày càng lớn và có nhiều khí độc. Tại thời điểm cháy, trong chợ có khoảng 100 người, gồm nhiều thành phần, lứa tuổi, khí độc khuếch tán làm người dân hoảng loạn, chen lấn, xô đẩy để tìm lối thoát nạn, dẫn tới một số người bị thương.

Trước tình huống này, Hưng Khánh chia làm 3 giai đoạn diễn tập, đó là: huy động lực lượng "4 tại chỗ" tham gia chữa cháy, không để cháy lan sang các kiot khác; đưa người bị thương, tài sản của các tiểu thương ra khỏi khu vực cháy; khi đám cháy vượt ngoài tầm kiểm soát của địa phương, lực lượng chi viện của huyện cùng các phương tiện chữa cháy chuyên dụng cùng tham gia ứng cứu. 

Cuộc diễn tập được đánh giá sát với điều kiện thực tế của cơ sở cả về quy mô, hình thức, huy động lực lượng và phương tiện tham gia. 



Diễn tập lực lượng công an khám nghiệm hiện trường vụ cháy



Diễn tập cứu người bị thương. 

Kết thúc diễn tập, UBND huyện Trấn Yên đã tặng giấy khen cho 3 tập thể và 10 cá nhân có thành tích xuất sắc.

Thông qua cuộc diễn tập, cấp ủy, chính quyền địa phương và các lực lượng đã nâng cao được kiến thức tổng quan về công tác PCCC, CNCH; ứng phó, xử lý các tình huống cháy, nổ, sự cố, công tác chỉ huy điều hành chữa cháy và CNCH có nhiều lực lượng tham gia đồng thời tăng cường khả năng sẵn sàng ứng phó, xử lý với các tình huống theo phương châm "4 tại chỗ" ngay từ cơ sở.

Thanh Hùng (Trung tâm TT-VH Trấn Yên)