Chủ tịch UBND thành phố Yên Bái đối thoại với thanh niên

  • Cập nhật: Thứ tư, 27/10/2021 | 10:05:41 AM

YênBái - Sáng 27/10, UBND thành phố Yên Bái tổ chức Hội nghị đối thoại giữa Chủ tịch UBND thành phố với thanh niên với chủ đề “Tuổi trẻ thành phố chung tay tham gia xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh, phát triển kinh tế và tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng”.

Tại Hội nghị, trên tinh thần thẳng thắn, dân chủ, cởi mở, các đoàn viên thanh niên đã trao đổi, đặt câu hỏi, nêu các vướng mắc trong việc thực hiện, chấp hành chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về công tác thanh niên; đưa ra các ý kiến, kiến nghị, đề xuất về các lĩnh vực như: công tác giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống cho thanh niên; công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ trẻ; phát triển nông nghiệp; hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp, lập nghiệp; các giải pháp nâng cao trình độ ngoại ngữ cho đoàn viên thanh niên…


Đoàn viên thanh niên phường Nam Cường bày tỏ mong muốn có những chính sách hỗ trợ để thanh niên phát triển nông nghiệp trong thời gian tới.


Chủ tịch UBND thành phố Yên Bái Nguyễn Ngọc Trúc trả lời những đề xuất, kiến nghị của thanh niên tại Hội nghị đối thoại.

Cùng với đó, các bạn trẻ cũng hiến kế với lãnh đạo UBND thành phố về các giải pháp nhằm phát huy vai trò của thanh niên trong xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh, phát triển kinh tế và tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng; kiến nghị, đề xuất các cơ quan có thẩm quyền xây dựng, hoàn thiện cơ chế, chính sách phát triển thanh niên, các giải pháp để nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước về thanh niên và xây dựng Chương trình phát triển thanh niên giai đoạn 2021 - 2030 trên địa bàn.

Đây là dịp để đoàn viên, thanh niên thành phố được gặp gỡ, lắng nghe và nắm bắt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về công tác chăm lo, phát triển thanh niên; tình hình kinh tế - xã hội của thành phố. Qua đó, bày tỏ những nguyện vọng, sáng kiến, kiến nghị, đề xuất có liên quan đến việc thực hiện các chủ trương, chính sách phát triển thanh niên nói riêng và đề xuất sáng kiến trong thực hiện các giải pháp phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn thành phố nói chung.

Qua đối thoại, lãnh đạo thành phố được lắng nghe những ý kiến, kiến nghị, đề xuất của thanh niên để kịp thời chỉ đạo, giải quyết, tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong chính sách đối với thanh niên hiện nay, , giúp thanh niên có cơ hội phát triển toàn diện, xây dựng thành phố Yên Bái theo hướng "Xanh - Bản sắc - Hạnh phúc".

Thu Trang - Mạnh Cường