Yên Bái tham dự Diễn đàn thương mại Việt Nam - EU năm 2021

  • Cập nhật: Thứ tư, 27/10/2021 | 2:57:47 PM

YênBái - Sáng 27/10, Bộ Công Thương phối hợp với Phái đoàn Liên minh châu Âu (EU) tại Việt Nam và Hiệp hội EuroCham tổ chức Diễn đàn Thương mại Việt Nam – EU năm 2021 với chủ đề: “EVFTA - Sức bật cho hợp tác thương mại đầu tư trong bối cảnh bình thường mới”.

Các đại biểu tham dự Diễn đàn tại điểm cầu Yên Bái.
Các đại biểu tham dự Diễn đàn tại điểm cầu Yên Bái.

Diễn đàn kết nối trực tuyến với 14 điểm cầu các thương vụ Việt Nam tại châu Âu, các đại biểu sẽ được trực tiếp tương tác về thông tin thị trường, cách thức tiếp cận, hỗ trợ kết nối đối tác tại địa bàn. Tham dự Diễn đàn tại điểm cầu Yên Bái có lãnh đạo Sở Công thương và một số sở, ngành liên quan cùng đại diện doanh nghiệp. 

Liên minh Châu Âu (EU) là khu vực kinh tế thịnh vượng với GDP chiếm khoảng 22% GDP danh nghĩa thế giới, thu nhập bình quân đầu người lên tới 43.150 USD/năm. 

Theo thống kê của Tổng cục Hải quan, kim ngạch thương mại hai chiều Việt Nam - EU sau 1 năm Hiệp định thương mại tự do Việt Nam - EU (EVFTA) đi vào thực thi đạt 54,87 tỷ USD, tăng 12,1% so với giai đoạn cùng kỳ, với kim ngạch xuất khẩu đạt 38,48 tỷ USD, tăng 13% và kim ngạch nhập khẩu đạt 16,39 tỷ USD, tăng 14,04%. 

Diễn đàn tập trung thảo luận, nhìn lại năm đầu thực hiện Hiệp định EVFTA và định hướng phát triển hợp tác trong bối cảnh mới trong đó tập trung các vấn đề như: tình hình phục hồi của thị trường EU và vai trò của EVFTA đối với phát triển kinh tế thương mại Việt Nam - EU trong bối cảnh mới; thực tế tận dụng Hiệp định EVFTA - hiệu quả bước đầu, các vấn đề đặt ra và khuyến nghị doanh nghiệp; triển vọng, định hướng thương mại Việt Nam - EU trong bối cảnh hậu Covid-19;… 

Diễn đàn là một kênh trao đổi thông tin, quan điểm một cách toàn diện, đa chiều dưới nhiều góc nhìn xác thực của các chuyên gia về xu hướng thị trường, triển vọng hợp tác và khuyến nghị các giải pháp thiết thực, kịp thời cho doanh nghiệp để thích nghi và tận dụng được những cơ hội thị trường mang lại.

Văn Thông