Trung tâm phục vụ hành chính công tỉnh Yên Bái hướng đến sự hài lòng của người dân

  • Cập nhật: Thứ tư, 3/11/2021 | 7:28:52 AM

YênBái - Sau hơn 4 năm đi vào hoạt động, đến nay, Trung tâm phục vụ hành chính công tỉnh Yên Bái đã tích hợp được nhiều dịch vụ công trực tuyến, tăng số thủ tục hành chính (TTHC) được thực hiện tại Trung tâm với thời gian giải quyết nhanh gọn, kịp thời, hiệu quả.

Người dân đến làm thủ tục hành chính tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Yên Bái.
Người dân đến làm thủ tục hành chính tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Yên Bái.

Đến Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh để làm thủ tục xin cấp lại thẻ bảo hiểm y tế, chị Hoàng Yến ở tổ 11, phường Yên Ninh, thành phố Yên Bái rất hài lòng trước không gian hiện đại cũng như thái độ phục vụ chu đáo, nhiệt tình của cán bộ ngành bảo hiểm xã hội. 

Chị Hoàng Yến cho biết: "Tôi bị mất thẻ bảo hiểm y tế, đến đây để xin cấp lại. Được cán bộ hướng dẫn nhiệt tình, chỉ ít phút, tôi đã được cấp lại thẻ mới. Không những thế, tôi còn được hướng dẫn cài đặt phần mềm VssID để tiện theo dõi quá trình tham gia bảo hiểm và nếu mất thẻ bảo hiểm y tế thì cũng không cần phải xin cấp lại vì thẻ đã được tích hợp trong phần mềm”. 

Đến Trung tâm làm thủ tục cấp lý lịch tư pháp, anh Nguyễn Văn Trung ở phường Đồng Tâm, thành phố Yên Bái cho biết: "Vừa vào đến cửa, tôi được cán bộ hướng dẫn đến cửa số 41 của Sở Tư pháp để làm thủ tục. Đến đây, cán bộ hướng dẫn nhiệt tình từ việc khai tờ khai y tế và các thủ tục để được cấp lý lịch tư pháp, tôi thấy rất hài lòng với cách làm việc và thái độ phục vụ của các cán bộ tại bộ phận”. 

Với phương châm "Lấy sự hài lòng của người dân làm thước đo cho hiệu quả hoạt động”, Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh luôn xác định con người là yếu tố then chốt để tạo ra sự thành công cho hoạt động của Trung tâm. Do đó các cán bộ thuộc các sở, ngành làm việc tại Bộ phận "một cửa” của Trung tâm đều có trình độ chuyên môn và tinh thần trách nhiệm cao trong việc hỗ trợ người dân giải quyết các TTHC. 

Tính từ năm 2020 đến nay, Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh đã tiếp nhận và xử lý các hồ sơ trực tuyến được gửi từ Cổng Dịch vụ công Quốc gia trên 5.800 hồ sơ, đồng bộ được trên 96.400 hồ sơ TTHC lên Cổng Dịch vụ công Quốc gia.

Để tạo thuận lợi cho nhân dân trong thực hiện các TTHC, hiện tỉnh Yên Bái đã đưa vào giải quyết tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh trên 1.660 TTHC.  Số hồ sơ giải quyết đúng hạn và trước hạn đạt tỷ lệ cao. 9 tháng năm 2021, toàn tỉnh đã tiếp nhận vào hệ thống trên 394.000 hồ sơ; đã giải quyết trên 380.700 hồ sơ, trong đó giải quyết đúng và trước hạn đạt gần 380.000 hồ sơ. Tỷ lệ hài lòng của người dân đạt 100%. 

Để tiếp nhận và giải quyết được nhiều hơn các TTHC cho các tổ chức, cá nhân, Trung tâm chú trọng kiểm soát chặt chẽ quy trình giải quyết TTHC, tăng cường hơn nữa việc công khai, minh bạch trong giải quyết TTHC. Phối hợp với các sở, ban, ngành, bộ phận phục vụ hành chính công cấp huyện để hướng dẫn, đôn đốc, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc liên quan đến việc tiếp nhận và giải quyết các TTHC nhất là các TTHC liên thông. 

Tiếp tục rà soát, cập nhật các TTHC mới, TTHC sửa đổi, bổ sung để công bố và đưa vào thực hiện tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh. Bên cạnh đó, đơn vị còn kịp thời công khai, niêm yết đầy đủ các TTHC theo quy định, việc thực hiện TTHC đúng thẩm quyền, không gây phiền hà cho tổ chức, cá nhân. 

Với việc không ngừng nâng cao chất lượng phục vụ, đáp ứng sự hài lòng của nhân dân, Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Yên Bái đã và đang nỗ lực tạo ra những chuyển biến tích cực trong công tác tiếp nhận, giải quyết  TTHC nhanh gọn, hiệu quả mang đến sự hài lòng cho các tổ chức, cá nhân.

Hồng Duyên