Thị trấn rực rỡ sắc màu như trong phim để thu hút người đến ở

  • Cập nhật: Thứ năm, 11/11/2021 | 11:10:03 AM

Một thị trấn ở Ukraine trông giống như được làm bằng những miếng ghép Lego, bởi vì những ngôi nhà và công trình kiến ​​trúc ở đây đầy sắc màu.

Thị trấn Comfort, ngoại ô thủ đô Kiev, đã làm "bừng sáng” lại các tòa nhà cũ xám xịt được xây từ những năm 1950 - 1960. Giờ đây, các tòa nhà được sơn màu vàng tươi, xanh lá cây, cam và hồng. Nhiều người ví chúng như những tòa nhà Lego, hay như những ngôi nhà và khách sạn trong trò chơi cờ tỷ phú Monopoly.



Theo tạp chí Architecture Digest, các nhà thiết kế Dmytro Vasyliev, Aleksandr Popov và Olga Alfiorova là những người đứng sau dự án này. Họ đã mất 11 năm để hoàn thành dự án với kinh phí eo hẹp.

Ý tưởng của chính quyền khi triển khai dự án nhằm thu hút mọi người di chuyển đến sống ở đây, bằng cách biến khu dân cư có diện tích 46 hecta - rộng gấp 1,5 lần so với Disneyland - thành một thứ gì đó đẹp đẽ hơn.



Kiến trúc sư Vasyliev nói: "Thứ duy nhất chúng tôi sử dụng là màu sắc. Chúng tôi đã sử dụng những vật liệu đơn giản nhất, những kỹ thuật đơn giản nhất. Chúng tôi thực sự chỉ có màu sắc và đường chân trời”.

Bên trong khu ngoại ô đầy màu sắc là các quán cà phê, cửa hàng, văn phòng, một trung tâm thể thao ngoài trời khổng lồ và 8.500 căn hộ.

Màu sắc tươi sáng đã khiến người mua nhà đổ về khu vực này. Vào tháng 2/2020, có hơn 200 căn nhà được bán mỗi tháng, cao nhất cả nước. Hiện có hơn 20.000 người sống ở thị trấn Comfort.

Zhanna Rzhanova, nhà phát triển địa ốc ở thị trấn, nói: "Bạn có thể rất yêu thích nó hoặc ghét nó. Nhưng đây chắc chắn không phải là khu phố dành cho những người thiếu cá tính”.

(Theo Vietnamnet)