Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vũ Thị Hiền Hạnh dự Ngày hội Đại đoàn kết tại xã Sơn A, thị xã Nghĩa Lộ

  • Cập nhật: Chủ nhật, 14/11/2021 | 2:45:39 PM

YênBái - Nhân kỷ niệm 91 năm Ngày thành lập Mặt trận Dân tộc thống nhất Việt Nam (18/11/1930 – 18/11/2021), ngày 14/11, đồng chí Vũ Thị Hiền Hạnh - Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đến dự và chung vui Ngày hội Đại đoàn kết với cán bộ và bà con nhân dân bản Ao Luông, xã Sơn A, thị xã Nghĩa Lộ.

Đồng chí Vũ Thị Hiền Hạnh – Phó Chủ tịch UBND tỉnh tặng quà cho các hộ có hoàn cảnh khó khăn ở bản Ao Luông.
Đồng chí Vũ Thị Hiền Hạnh – Phó Chủ tịch UBND tỉnh tặng quà cho các hộ có hoàn cảnh khó khăn ở bản Ao Luông.

Bản Ao Luông hiện có 131 hộ với 547 nhân khẩu với đa số là đồng bào Thái sinh sống. Trong năm qua, cán bộ và nhân dân trong bản thực hiện có hiệu quả nội dung của Cuộc vận động "Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”. Đời sống của người dân từng bước được cải thiện và nâng cao, bộ mặt nông thôn ngày càng khởi sắc; an ninh trật tự, an toàn xã hội ổn định; các tổ chức chính trị ở khu dân cư được củng cố kiện toàn và đi vào hoạt động nề nếp. 

Năm 2021, trên 92% hộ gia đình đạt tiêu chuẩn gia đình văn hóa, bản phấn đấu đạt nông thôn mới kiểu mẫu trong năm 2022; thu nhập bình quân đầu người đạt 42 triệu đồng/năm, số hộ nghèo giảm còn 3,8%; 100% hộ dân được sử dụng nước hợp vệ sinh, 95% số hộ có công trình nhà tiêu hợp vệ sinh. Bản đã duy trì tốt hoạt động của 4 tổ tự quản; mở rộng các tuyến đường trong thôn đảm bảo cảnh quan, môi trường sáng - xanh - sạch - đẹp. 

Phát biểu chia vui với bà con bản Ao Luông, đồng chí Vũ Thị Hiền Hạnh chúc mừng và biểu dương những những cố gắng đóng góp và nỗ lực của toàn thể nhân dân. 

Đồng chí mong muốn bà con bản Ao Luông tiếp tục giữ vững truyền thống đoàn kết, phát huy nội lực để xây dựng cộng đồng dân cư ngày một phát triển; phát huy tinh thần đoàn kết, giúp nhau cùng tiến bộ mục tiêu hướng đến giảm hộ nghèo, tăng hộ khá giàu, xây dựng bản làng xanh - sạch - đẹp.
 
Đồng chí đề nghị các cấp ủy, chính quyền, mặt trận, đoàn thể xã Sơn A tiếp tục phát huy những thành tích, kinh nghiệm đã đạt được làm tốt hơn nữa công tác tuyên truyền các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước; nghị quyết đại hội Đảng các cấp; tăng cường hơn nữa khối đại đoàn kết toàn dân, đẩy mạnh việc "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” và Cuộc vận động "Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”...

Hồng Duyên