Công ty cổ phần Lâm nông sản thực phẩm Yên Bái: Thành công nhờ chủ động hội nhập

  • Cập nhật: Thứ tư, 17/11/2021 | 10:54:30 AM

YênBái - Khắc phục những khó khăn do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, lãnh đạo Đảng bộ Công ty cổ phần Lâm nông sản thực phẩm đã phát huy tinh thần đổi mới, năng động, sáng tạo đề ra nhiều giải pháp tích cực, thích ứng với tình hình dịch bệnh để duy trì, ổn định sản xuất .

Công nhân Công ty cổ phần Lâm nông sản thực phẩm trong dây chuyền sản xuất giấy đế.
Công nhân Công ty cổ phần Lâm nông sản thực phẩm trong dây chuyền sản xuất giấy đế.

Năm 2021, kết quả sản xuất, kinh doanh (SXKD) của Công ty cổ phần Lâm nông sản thực phẩm Yên Bái dự ước đạt doanh thu 450 tỷ đồng, bằng 100% kế hoạch, nộp ngân sách Nhà nước 30 tỷ đồng, bằng 100% phát sinh, nâng mức thu nhập bình quân người lao động lên trên 8 triệu đồng/tháng.

Kết quả đó phải kể đến sự đoàn kết, chung sức, đồng lòng của tập thể 700 cán bộ, công nhân với nòng cốt là 90 đảng viên luôn phát huy tốt vai trò gương mẫu đi đầu. Là công ty cổ phần không có vốn Nhà nước, song Đảng bộ Công ty luôn giữ vững vai trò là hạt nhân chính trị, lãnh đạo đoàn thể và vận động cán bộ, đảng viên tích cực, gương mẫu tiên phong trong thực hiện nhiệm vụ chính trị của đơn vị. 

Công ty xác định rõ phương châm muốn hoàn thành nhiệm vụ kế hoạch, phát triển bền vững thì tập thể cán bộ, đảng viên, người lao động trong doanh nghiệp phải thực sự là một khối đoàn kết, thống nhất cùng chung mục tiêu, chí hướng và phấn đấu để phát triển. Do đó, Công ty luôn đề cao, chú trọng giữ gìn khối đoàn kết thống nhất trong Đảng bộ thông qua việc thực hiện tốt Quy chế dân chủ trong doanh nghiệp; duy trì thường xuyên công tác tuyên truyền, phổ biến các chỉ thị, nghị quyết của Đảng và chính sách, pháp luật của Nhà nước, các quy định của địa phương và doanh nghiệp để người lao động được biết, thực hiện và không vi phạm; tạo điều kiện thuận lợi để các tổ chức đoàn thể và người lao động tham gia nhiều nhất trong công tác quản lý của đơn vị. Đó là "được biết, được bàn và giám sát” việc tuyển dụng, đào tạo, bố trí và đề bạt cán bộ, chế độ về thời gian làm việc, nghỉ ngơi, phân phối lương, thưởng và các chế độ phúc lợi khác. 

Đồng thời, công khai mọi hoạt động sản xuất, kinh doanh để người lao động được biết và tham gia, giám sát kiểm tra trong công tác quản lý, tình hình tài chính, kết quả SXKD và phương hướng nhiệm vụ SXKD, phân phối, bố trí nhân sự lao động... Thường xuyên rà soát và kiểm tra, chỉnh lý, bổ sung các nội quy, quy chế của đơn vị theo quy trình thống nhất từ dưới lên trên, từ tổ bộ phận sản xuất, đến nhà máy và Công ty. 

Đặc biệt, hàng tháng, các phòng chuyên môn nghiệp vụ đều thực hiện tốt công tác kiểm tra, hướng dẫn các đơn vị nhằm phát hiện những sai sót, tồn tại để giải quyết khắc phục kịp thời, với phương châm không để việc nhỏ thành việc lớn, không gây bức xúc cho người lao động. 

Song song với việc phát huy tiềm năng, thế mạnh của địa phương, đảm bảo duy trì nguyên liệu đầu vào từ sản phẩm nông, lâm nghiệp trong nhân dân, Công ty đã đề ra khẩu hiệu "Chất lượng - Uy tín - Hiệu quả”, coi đó là tôn chỉ, mục đích để tồn tại và phát triển bền vững. Tuy thị trường tiêu thụ sản phẩm có thời điểm cung lớn hơn cầu nhưng Công ty vẫn đảm bảo tiêu thụ hết sản phẩm với giá cao hơn mức trung bình. 

Thậm chí, khi các công ty sản xuất cùng ngành hàng phải sản xuất cầm chừng hoặc ngừng sản xuất thì Công ty vẫn sản xuất liên tục, đảm bảo thu nhập cho người lao động, hoàn thành nghĩa vụ nộp ngân sách Nhà nước, bảo toàn vốn và cổ tức cho cổ đông. 

Nhờ vậy, Công ty luôn nhận được sự tin tưởng của đối tác. Điều này được minh chứng bằng việc Công ty đã lên sàn giao dịch chứng khoán từ năm 2008 nhằm tăng tính minh bạch trong hoạt động SXKD, tạo niềm tin đối với người lao động, đối tác, cổ đông và xã hội. Trong bối cảnh cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 đang phát triển với tốc độ rất nhanh trên phạm vi toàn cầu, đặc biệt là khi dịch bệnh Covid-19 lần thứ tư bùng phát, Công ty đã tập trung đầu tư đào tạo nâng cao trình độ chuyên môn cho đội ngũ cán bộ chủ chốt và khuyến khích cán bộ trong diện quy hoạch đi đào tạo nâng cao trình độ. 

Đên nay, số cán bộ có trình độ đại học của Công ty hiện nay là 55 người với 9 thạc sĩ, riêng Ban Giám đốc 3/5 đồng chí đều thạc sĩ, là điều kiện thuận lợi để doanh nghiệp chủ động hội nhập, tìm kiếm mở rộng thị trường, đảm bảo SXKD hiệu quả.

Nhờ tích cực chủ động hội nhập, đoàn kết, đổi mới phương thức lãnh đạo, lựa chọn đúng ngành SXKD, khai thác tốt tiềm năng thế mạnh của tỉnh, Công ty cổ phần Lâm nông sản thực phẩm Yên Bái đang ngày càng phát triển lớn mạnh, góp phần xây dựng quê hương Yên Bái ngày càng giàu đẹp.

Thanh Hương