Thiên đường Tà Xùa

  • Cập nhật: Thứ tư, 24/11/2021 | 7:40:35 AM

YênBái - Đỉnh Tà Xùa, xã Bản Công, huyện Trạm Tấu, tỉnh Yên Bái là một trong những đỉnh núi cao nhất Việt Nam, có độ cao 2.865m so với mực nước biển, thuộc dãy Phusaphin, là phần cuối của dãy Hoàng Liên Sơn trải dài từ Lai Châu xuống tới đèo Lũng Lô.


Bốn bề bao bọc bởi những dãy núi cao nên nơi đây thường xuất hiện mây dày đặc bao phủ và cuồn cuộn như sóng tạo biển mây trắng xóa. Thời điểm thích hợp để săn mây là tháng 10 tới tháng 4 năm sau. Đường lên đỉnh Tà Xùa xuất phát từ bản Tà Xùa ở chân núi và chỉ đi bộ mới đến được. 





Nhưng bù lại, biển mây ở đỉnh Tà Xùa còn hùng vĩ và rộng lớn hơn nhiều so với nhiều nơi khác, đặc biệt để lên được tới đỉnh phải vượt qua sống khủng long hùng vĩ và những khu rừng cổ thụ phủ đầy rong rêu. 









Sống lưng khủng long ở Tà Xùa là sống lưng khủng long "thực sự”, chỉ là một con đường nhỏ giữa chỏm núi với hai bên là vực, nhiều đoạn phải bám sát vào vách đá để đi lên vì khá dốc, nếu có gió to thì gần như phải bò. 







Vượt lên tất cả, hành trình trải nghiệm leo núi Tà Xùa sẽ cho ta cảm xúc tuyệt vời, trải nghiệm có một không hai ở thiên đường Tà Xùa.

Thanh Miền - Thanh Ba