Bảo Hưng đón bằng công nhận xã nông thôn mới nâng cao

  • Cập nhật: Thứ năm, 25/11/2021 | 3:47:53 PM

YênBái - Ngày 25/11, huyện Trấn Yên đã tổ chức Lễ công bố Quyết định của Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái công nhận xã Bảo Hưng đạt chuẩn nông thôn mới (NTM) nâng cao.

Lãnh đạo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Yên Bái trao bằng khen cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào xây dựng NTM của xã Bảo Hưng.
Lãnh đạo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Yên Bái trao bằng khen cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào xây dựng NTM của xã Bảo Hưng.

Được UBND tỉnh Yên Bái công nhận đạt chuẩn NTM từ năm 2016, đến nay, xã Bảo Hưng, huyện Trấn Yên đã không ngừng nỗ lực, phấn đấu duy trì và nâng cao chất lượng các tiêu chí NTM. Trong đó, kết cấu hạ tầng trên địa bàn xã được đầu tư khá đồng bộ; 100% các tuyến đường từ trục thôn trở lên được bê tông hoá, được lắp đặt biển báo chỉ dẫn giao thông đảm bảo theo quy định và có hệ thống đèn chiếu sáng. 

Bên cạnh đó, xã đã tập trung phát triển kinh tế, tuyên truyền, vận động người dân xây dựng vùng sản xuất hàng hóa tập trung với sản phẩm chủ lực là cây chè chất lượng cao với diện tích trên 150 ha và 2 sản phẩm chè xanh được công nhận sản phẩm OCOP 3 sao. 

Đến nay, thu nhập bình quân đầu người của xã đạt 50,6 triệu đồng/ năm; tỷ lệ hộ nghèo đa chiều giảm còn 0,12%; duy trì tốt các tiêu chí về văn hóa, giáo dục, chăm sóc sức khỏe cho nhân dân; thực hiện tốt phong trào "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”. Tỷ lệ hộ phân loại rác thải tại nguồn trên 90%, tỷ lệ hộ thu gom rác thải tập trung đạt 87,2%; 85% hộ chăn nuôi có chuồng trại hợp vệ sinh; các cơ sở sản xuất, kinh doanh tuân thủ đúng cam kết bảo vệ môi trường...

Nhân dịp này, UBND tỉnh đã tặng bằng khen cho 3 tập và và 3 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua xây dựng xã đạt chuẩn NTM nâng cao và NTM kiểu mẫu tại huyện Trấn Yên; UBND huyện Trấn Yên và UBND xã Bảo Hưng cũng đã tặng giấy khen cho 2 tập thể, 5 cá nhân có thành tích trong phong trào thi đua xây dựng xã đạt chuẩn NTM nâng cao năm 2021.

Thanh Tiến (Trung tâm TT-VH Trấn Yên)