Đám cưới đặc biệt của chú rể quê Yên Bái chỉ nhận mừng bằng những cuốn sách

  • Cập nhật: Thứ năm, 25/11/2021 | 4:59:51 PM

YênBái - Đám cưới chú rể Tú Anh (quê Yên Bái) và cô dâu Tuyết Mai (quê An Giang) vừa diễn ra tại Đường sách TPHCM vào ngày 21/11 vừa qua là một đám cưới đặc biệt: Không tiệc rượu, tiệc trà, không xe hoa, cổng chào, không bánh cưới, chú rể, cô dâu và khách đều lăng xăng quanh mấy tiệm sách chọn sách thiếu nhi, sách khoa học.

Đám cưới đặc biệt của chú rể quê Yên Bái chỉ nhận mừng bằng những cuốn sách ở Đường sách thành phố Hồ Chí Minh (Ảnh: Báo Pháp luật)
Đám cưới đặc biệt của chú rể quê Yên Bái chỉ nhận mừng bằng những cuốn sách ở Đường sách thành phố Hồ Chí Minh (Ảnh: Báo Pháp luật)

Trong thời điểm dịch bệnh phức tạp, đôi vợ chồng trẻ không tổ chức lễ cưới như thông thường, họ hàng nội ngoại cũng không thể có mặt. Ngày cưới của đôi bạn trẻ chỉ có bạn bè và thành viên trong nhóm thiện nguyện "Chủ nhật yêu thương” - nhóm thiện nguyện do Tú Anh sáng lập và điều hành đến chúc phúc, chung vui.

Cô dâu Tuyết Mai cho biết, hơn một tuần trước, họ mới thông báo trên trang cá nhân và nhắn tin cho bạn bè. Cặp đôi cũng báo với tất cả các khách mời, lễ cưới sẽ không có tiệc tùng, không nhận phong bì mà chỉ muốn nhận lại sách thiếu nhi làm quà cưới. "Tụi mình chỉ mong có lễ cưới nho nhỏ theo kiểu hồn nhiên, nhẹ nhàng. Mọi người cùng tụ họp chung vui, chụp vài kiểu hình và nhận lời chúc phúc từ bạn bè trong nhóm”, chú rể chia sẻ.

Sau buổi lễ thành hôn giản dị, đôi vợ chồng đam mê sách đã nhận được hơn 1.000 cuốn sách các thể loại. Những chồng sách quà tặng của ngày hôm nay sẽ được góp vào thư viện bản xa để dành tặng cho các bạn học sinh nghèo. "Đám cưới có bạn bè, được nhận những lời chúc và có thêm sách cho học sinh nghèo, tụi mình thấy thế là vui, là đủ cho một ngày trọng đại", Tú Anh nói.

(Theo VTV2)