Yên Bái: Người dân cần bình tĩnh, không nên tích trữ hàng hóa

  • Cập nhật: Chủ nhật, 28/11/2021 | 5:08:21 PM

YênBái - Đến 18h ngày 28/11, trên địa bàn tỉnh Yên Bái đã có 17 ca mắc COVID-19 trong cộng đồng. Trước tình hình này, với tâm lý lo lắng, một bộ phận người dân đã đến siêu thị, chợ, cửa hàng tạp hóa mua lương thực, thực phẩm về tích trữ.

Nếu như mọi ngày hôm nay cuối tuần, giờ này sẽ rất đông người đi mua chuẩn bị bữa cơm chiều, nhưng hôm nay thì chỉ còn lác đác. Tâm lý lo lắng khi biết có các ca mắc COVID-19 trong cộng đồng nên từ sáng sớm, nhiều người dân đã mua thực phẩm về dự trữ. 

Tại cửa hàng Vinmart+ 142, Đinh Tiên Hoàng, thành phố Yên Bái cũng như các cửa hàng tạp hóa sáng nay đều tấp nập người mua. Giá các mặt hàng không tăng, nhưng hầu như đều bán vãn. Các mặt hàng  được lựa chọn nhiều là thực phẩm tươi sống, rau củ quả, đồ khô và các mặt hàng thiết yếu phục vụ sinh hoạt hàng ngày. 



Người dân đến mua hàng tại cửa hàng Vimart.

Tuy nhiên, bên cạnh một bộ phận người dân đi mua hàng tích trữ thì cũng có nhiều người nắm được thông tin dịch bệnh, biết được thị trường hàng hóa và hiểu được tình hình thực tế nên vẫn chỉ mua đủ dùng hàng ngày. Các cơ quan chức năng đẩy mạnh tuyên truyền, thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch tại chợ như đo nhiệt độ, sát khuẩn tay, bắt buộc người dân đeo khẩu trang trước khi vào chợ nên mọi người cũng an tâm.



Thịt lợn là mặt hàng được lựa chọn nhiều nhất trong buổi sáng nay.

Chủ động ứng phó với các tình huống theo kịch bản của tỉnh khi có dịch xâm nhập địa bàn, các ngành chức năng tỉnh Yên Bái đã tích cực vào cuộc nhằm đảm bảo đủ nguồn hàng cũng như các điểm cung ứng lương thực, thực phẩm thiết yếu; đồng thời, khuyến cáo người dân không tụ tập đông người mua sắm tích trữ hàng hóa. Tuy nhiên, do tâm lý lo lắng, thái quá của một bộ phận người dân khiến tình trạng mua hàng tích trữ vẫn xảy ra. Vì vậy, rất cần các ngành chức năng liên quan tăng cường hơn nữa công tác kiểm tra, kiểm soát thị trường, kịp thời đảm bảo bình ổn thị trường hàng hóa. 

Cùng với đó, tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền về tình hình dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn tỉnh để người dân yên tâm, tránh bị ảnh hưởng bởi tâm lý đám đông, mua sắm ồ ạt dẫn đến hiệu ứng không tốt cho thị trường, tạo điều kiện cho gian thương trục lợi.

Việc mỗi người dân cần làm lúc này là bình tĩnh, chủ động linh hoạt thích ứng, thực hiện nghiêm yêu cầu 5K cũng như các quy định phòng chống dịch và tin tưởng vào giải pháp của các cấp, các ngành. Đó chính là "lá chắn thép” để Yên Bái sớm đẩy lùi dịch bệnh.

Thanh Chi – Quyết Thắng