Hội chứng hiếm gặp khiến hai chị em Ấn Độ bị lão hoá, đau khớp như người già

  • Cập nhật: Thứ hai, 29/11/2021 | 2:22:19 PM

Keshav và Anjali Kumar, hai chị em ruột sống tại bang Jharkhand của Ấn Độ đã mắc phải hai chứng bệnh hiếm gặp là Cutis Laxa và Progeria, khiến ngoại hình của họ trông già hơn cả bố mẹ mình.

Theo trang Oddity Central (Anh), hai chị em người Ấn Độ này đã bắt đầu thu hút sự chú ý của truyền thông vào năm 2016, khi nhiều trang tin tức đã đăng tải về câu chuyện của họ với tiêu đề "chị em Benjamin Button”, theo tên nhân vật hư cấu trong truyện ngắn của F. Scott Fitzgerald. Khi đó Anjali mới 7 tuổi, còn em trai mới 18 tháng tuổi, nhưng cả hai đều có ngoại hình trông giống những người thọ bát tuần.

Không chỉ có làn da nhăn nheo, chảy xệ bất thường, mà cả hai chị em đều bị đau khớp như những người cao tuổi. Keshav và Anjali Kumar được chẩn đoán mắc chứng progeria và cutis laxa, hai tình trạng vô cùng hiếm gặp và không thể chữa khỏi.

Song Keshav và Anjali không chỉ phải đối mặt với những đau đớn về thể chất, họ còn xuyên bị những đứa trẻ khác bắt nạt và chế giễu. Họ gọi hai chị em bằng đủ loại biệt danh khó chịu và cười nhạo.

"Các bạn cùng trường thường gọi cháu bằng những cái tên như daadi amma (bà), budhiya (bà già), bandariya (khỉ), hoặc hanuman (chúa khỉ của đạo Hindu). Điều đó khiến cháu rất khó chịu”, Anjali nói trong một cuộc phỏng vấn .



Keshav và Anjali Kumar chụp ảnh cùng bố mẹ. 

Bố mẹ của hai đứa trẻ này, ông Shatrughan Rajak và bà Rinki Devi, luôn mong muốn có thể làm được điều gì đó cho các con của mình, nhưng các bác sĩ nói rằng không có cách nào để giúp họ.  Bệnh utis laxa và progeria khiến những người mắc phải thường có mức độ miễn dịch thấp và có nhiều nguy cơ bị viêm khớp, nhiễm trùng ngực và thậm chí là đau tim.

Kể từ khi câu chuyện của hai chị em người Ấn Độ lần đầu tiên được đăng tải trên các phương tiện truyền thông từ 6 năm trước, may mắn, mọi thứ đã thay đổi theo chiều hướng tích cực hơn cho Keshav và Anjali.

Một tổ chức phi chính phủ có tên là Care Today Fund đã liên hệ với cha mẹ của hai đứa trẻ và đề nghị hỗ trợ y tế cho họ. Anjali và Keshav đã được thực hiện các cuộc phẫu thuật nâng cơ để giảm thiểu nếp nhăn và chảy xệ trên làn da. Hiện ngoại hình của họ đã có sự thay đổi hơn rất nhiều so với năm 2016. 

Kênh Truly’s Born Different gần đây đã đăng một video trên YouTube về cuộc sống hàng ngày của Keshav và Anjali Kumar.  Họ chia sẻ rằng hai chị em gần như không thể tách rời và luôn hỗ trợ nhau vượt qua những khó khăn mà họ phải đối mặt hàng ngày.
(Theo Tin tức)