Trấn Yên phấn đấu 96,5% người dân tham gia bảo hiểm y tế

  • Cập nhật: Thứ tư, 1/12/2021 | 7:37:32 AM

YênBái - Diễn biến phức tạp của đại dịch Covid-19 đã ảnh hưởng lớn đến công tác tuyên truyền phát triển đối tượng tham gia bảo hiểm xã hội (BHXH) tự nguyện và bảo hiểm y tế (BHYT) hộ gia đình trên địa bàn toàn huyện.

Đối tượng tham gia đa số là lao động tự tạo việc làm, mức thu nhập thấp, liên tục 2 năm ảnh hưởng của dịch bệnh nên thu nhập giảm sút. Đặc biệt, ảnh hưởng từ Quyết định 861 của Thủ tướng Chính phủ, Trấn Yên có 42 thôn không còn thuộc khu vực II, khu vực III; nhiều xã, thôn trong huyện không còn được hưởng các chính sách vùng đặc biệt khó khăn, không được hỗ trợ thẻ BHYT nên tỷ lệ người dân có thẻ BHYT giảm sút. 

Với mục tiêu tăng nhanh đối tượng tham gia và đảm bảo tính bền vững tỷ lệ người tham gia BHXH, BHYT trên địa bàn, huyện đã kiện toàn Ban chỉ đạo thực hiện chính sách BHXH, BHYT. Bên cạnh đó, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến các chính sách, chế độ về BHXH, BHYT tới người dân trong huyện; tập huấn nâng cao nghiệp vụ chuyên môn, kỹ năng vận động cho các đại lý thu tại xã, thị trấn. 

Đến nay, tổng số người tham gia BHXH tự nguyện trên địa bàn là hơn 3.000; số người hiện tham gia BHYT là gần 80.000, tỷ lệ bao phủ đạt 94%.

Huyện đã và đang tiếp tục chỉ đạo các ban, ngành có liên quan, các xã, thị trấn thực hiện có hiệu quả công tác phát triển đối tượng BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình; tăng cường hơn nữa công tác tuyên truyền về chính sách BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình, tập trung vào nhóm đối tượng là người lao động chưa tham gia BHXH, BHYT.

Đồng thời chỉ đạo mạng lưới đại lý thu đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động bằng nhiều hình thức. Phấn đấu tỷ lệ bao phủ BHYT năm 2021 đạt 96,5%.

(Theo Cổng TTĐT tỉnh)