Nga Quán diễn tập phương án vây bắt tội phạm

  • Cập nhật: Thứ năm, 2/12/2021 | 7:34:32 AM

YênBái - Xã Nga Quán, huyện Trấn Yên vừa tổ chức diễn tập phương án vây bắt tội phạm trộm cắp tài sản của người dân.

Diễn tập giả đinh các lực lượng bắt tên trộm đang chạy trốn.
Diễn tập giả đinh các lực lượng bắt tên trộm đang chạy trốn.

Tình huống giả định là: Nhận thấy nhà ông Phạm Đình Hùng ở thôn Hồng Hà không có ai ở nhà, lợi dụng sơ hở, kẻ gian đã vào nhà ông Hùng thực hiện hành vi trộm cắp tài sản, lấy đi 1 điện thoại di động, 1 máy khoan và 5 triệu đồng tiền mặt. Sau đó, kẻ gian bị con trai ông Hùng phát hiện và hô hoán người dân bắt kẻ trộm.

Nghe tiếng truy hô, tên trộm trốn chạy. Bà con trong thôn đã đánh kẻng báo động. Các thành viên các tổ tự quản nhanh chóng chốt chặn các tuyến đường, ngõ xóm ra vào thôn và huy động lực lượng đuổi bắt đối tượng. Lúc này, tổ công tác của Công an xã và lực lượng dân quân xã đang làm nhiệm vụ ở khu vực gần đó đã nhận định tình hình và kết hợp đuổi bắt đối tượng. Sau một hồi truy đuổi, kẻ gian đã bị bắt cùng tang chứng và đưa về trụ sở Công an xã Nga Quán lấy lời khai.

Việc diễn tập phương án vây bắt tội phạm đã giúp cho người dân xã Nga Quán nói riêng và người dân huyện Trấn Yên nói chung nâng cao tinh thần trách nhiệm ý thức tự giác của mỗi gia đình trong công tác phòng ngừa, phát hiện, tố giác, đấu tranh trấn áp với tội phạm; ứng phó kịp thời khi có vụ việc xảy ra đảm bảo tính mạng, tài sản của nhân dân. Đồng thời, hiểu biết thêm về pháp luật trong việc vây bắt, xử lý tội phạm theo quy định của pháp luật cũng như đẩy mạnh Phong trào "Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”.

Nguyễn Thư (Trung tâm TT&VH huyện Trấn Yên)