HĐND tỉnh Yên Bái thẩm tra các dự thảo nghị quyết, báo cáo, đề án chuẩn bị trình Kỳ họp thứ 4

  • Cập nhật: Thứ năm, 2/12/2021 | 10:20:55 AM

YênBái - Để chuẩn bị nội dung cho Kỳ họp thứ 4 - Hội đồng nhân dân tỉnh Yên Bái khóa XIX, Thường trực Hội đồng nhân dân tỉnh đã tổ chức Hội nghị thẩm tra các dự thảo nghị quyết, báo cáo, đề án trình Kỳ họp.

Dự Hội nghị có các đồng chí: Vũ Quỳnh Khánh - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Hoàng Thị Thanh Bình - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Vũ Thị Hiền Hạnh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo các ban của HĐND tỉnh.

Tại Hội nghị, Thường trực HĐND tỉnh và thành viên các Ban Văn hóa – xã hội, Ban Dân tộc, HĐND tỉnh đã tập trung thảo luận cho ý kiến vào 4 nội dung của  tờ trình và dự thảo Nghị quyết, gồm: Tờ trình và dự thảo Nghị quyết quy định về nội dung, mức chi để tổ chức các kỳ thi, cuộc thi, hội đồng thi trong lĩnh vực giáo dục - đào tạo tỉnh Yên Bái; Tờ trình và dự thảo Nghị quyết quy định mức giá thanh toán chi phí thực hiện xét nghiệm phát hiện virus SARS-CoV-2 trên địa bàn tỉnh Yên Bái; Tờ trình và dự thảo Nghị quyết về quy định mức thưởng của tỉnh đối với xã, thôn (bản) trong xây dựng nông thôn mới trên địa bàn tỉnh Yên Bái giai đoạn 2021-2025; Tờ trình và dự thảo Nghị quyết về kế hoạch tổ chức các kỳ họp thường lệ năm 2022 của Hội đồng nhân dân tỉnh.



Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vũ Thị Hiền Hạnh tiếp thu và giải trình làm rõ thêm một số nội dung các tờ trình và dự thảo Nghị quyết trình kỳ họp.

Tại Hội nghị, lãnh đạo UBND tỉnh và các sở, ban, ngành của tỉnh đã tiếp thu và giải trình làm rõ thêm một số nội dung các tờ trình và dự thảo nghị quyết nêu trên.



Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Vũ Quỳnh Khánh đề nghị các cơ quan soạn thảo tiếp thu, chỉnh sửa bổ sung và sớm hoàn thiện trước khi trình Kỳ họp.

Qua Hội nghị thẩm tra, Thường trực HĐND tỉnh và các ban của HĐND tỉnh cũng đề nghị các cơ quan soạn thảo làm rõ thêm một số nội dung về quy định mức chi, căn cứ tính mức chi và phạm vi điều chỉnh, đối tượng áp dụng và cần thay đổi một số nội dung, kết cấu bố cục các dự thảo nghị quyết, báo cáo, đề án nêu trên sao cho phù hợp. Đồng thời tiếp thu, chỉnh sửa bổ sung và sớm hoàn thiện trước khi trình Kỳ họp.

Đức Toàn