Yên Bái đồng lòng, quyết tâm đẩy lùi đại dịch

  • Cập nhật: Thứ năm, 2/12/2021 | 1:49:49 PM

YênBái - Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 các cấp và các lực lượng chức năng của tỉnh đang nỗ lực hết mình để rà soát, truy vết, cách ly, khoanh vùng dập dịch. Người dân tin tưởng chính quyền, đồng lòng chung tay chống dịch giúp Yên Bái sớm đẩy lùi dịch bệnh.

Ngay từ khi tỉnh Yên Bái ghi nhận ca mắc đầu tiên, thực hiện chỉ đạo của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 của tỉnh và thành phố Yên Bái, xã Minh Bảo đã kích hoạt 5 tổ phòng, chống Covid-19 cộng đồng nhằm khẩn trương rà soát, truy vết các trường hợp liên quan đến các ca F0. 



Tổ phòng, chống Covid-19 cộng đồng thôn Thanh Niên, xã Minh Bảo nhắc nhở các hộ thực hiện cách ly đúng quy định

Sau hơn 3 ngày khẩn trương rà soát, truy vết, đến thời điểm này, xã Minh Bảo ghi nhận 4 trường hợp F0, 92 trường hợp F1, 198 trường hợp F2 (trong đó 2 trường hợp F0 và 44 trường hợp F1 thuộc Sư đoàn 355, đơn vị đóng quân trên địa bàn xã). Tất cả các trường hợp đều nghiêm túc thực hiện các biện pháp phòng chống dịch.

Không chỉ Minh Bảo, những ngày qua, tất cả các địa phương có địa điểm liên quan đến người mắc Covid-19 đều đã khẩn trương truy vết, lấy mẫu xét nghiệm các trường hợp tiếp xúc gần và xét nghiệm tầm soát tại các khu vực nguy cơ cao trong cộng đồng.



Các cán bộ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh cho kết quả xét nghiệm khẳng định Covid-19 nhanh, chính xác nhất.

Trung tâm y tế các địa phương có dịch cũng đã phối hợp với các cơ sở giáo dục lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc Covid-19 đối với 100% cán bộ, giáo viên các nhà trường; xét nghiệm tầm soát Covid-19 đối với học sinh, nhất là khu vực có nguy cơ cao. 

Trong những ngày qua, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch các cấp và các lực lượng chức năng đã và đang nỗ lực hết mình thực hiện các biện pháp để nhanh chóng dập dịch. Công tác xét nghiệm sàng lọc, xét nghiệm tầm soát trong cộng đồng được thực hiện hiệu quả. Các biện pháp khoanh vùng, truy vết đang tăng tốc. Thống kê cho thấy, cơ bản trong số 81 ca mắc Covid-19 tính từ 27/11 đến nay đều xuất phát từ các F1 đã được cách ly tập trung những ngày trước đó, tình hình dịch bệnh Covid-19 cơ bản đã được kiểm soát.

Tất cả các trường hợp F0 đã được chuyển về cách ly, điều trị tại Bệnh viện Lao và Bệnh phổi, thuộc thể nhẹ, hiện tại tình trạng sức khỏe ổn định. Toàn tỉnh đến nay cũng đã lấy 40.846 mẫu xét nghiệm sàng lọc SARS-Cov-2.

Cả hệ thống chính trị tích cực, chủ động vào cuộc; người dân chung sức đồng lòng và tin tưởng ở chính quyền cùng chung tay chống dịch sẽ giúp Yên Bái sớm đẩy lùi dịch bệnh.

Minh Huyền - Hoài Văn