Bệnh viện Đa khoa khu vực Nghĩa Lộ bắt đầu tiếp nhận và điều trị bệnh nhân Covid-19 thể nhẹ

  • Cập nhật: Thứ sáu, 3/12/2021 | 7:56:35 PM

YênBái - Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh, ngày 3/12, Sở Y tế Yên Bái đã có Công văn số 2641 về việc giao nhiệm vụ cho Bệnh viện Đa khoa khu vực Nghĩa Lộ tiếp nhận và điều trị bệnh nhân Covid-19.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Theo đó, Bệnh viện Đa khoa khu vực Nghĩa Lộ co trách nhiệm tiếp nhận các bệnh nhân dương tính với Covid-19 không triệu chứng và nhẹ (tầng 1) trên địa bàn thị xã Nghĩa Lộ và các huyện Văn Chấn, Trạm Tấu, Mù Cang Chải để điều trị tại Bệnh viện theo hướng dẫn của Bộ Y tế. 

Bệnh viện Đa khoa khu vực Nghĩa Lộ cũng có trách nhiệm triển khai, bố trí nhân lực, trang thiết bị, thuốc, vật tư y tế và khu vực điều trị, đảm bảo theo các hướng dẫn, quy định của Bộ Y tế. 

Trung tâm Y tế các huyện Văn Chấn, Trạm Tấu, Mù Cang Chải, Bệnh viện Đa khoa Trường Đức thực hiện việc chuyển người bệnh dương tính với Covid-19 trên địa bàn đến điều trị tại Bệnh viện Đa khoa khu vực Nghĩa Lộ theo quy định. Các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh khác tiếp tục triển khai các biện pháp phòng, chống dịch theo chỉ đạo của Sở Y tế Yên Bái.

Sở Y tế cũng đề nghị cơ quan Bảo hiểm xã hội tỉnh Yên Bái phối hợp trong công tác chỉ đạo triển khai các nội dung trên.

Đây là hoạt động thiết thực của Sở Y tế Yên Bái thực hiện Quyết định số 4111/QĐ-BYT ngày 26 tháng 8 năm 2021 của Bộ Y tế về việc ban hành tài liệu hướng dẫn thiết lập cơ sở thu dung điều trị Covid-19 theo mô hình tháp 3 tầng.  

Minh Huyền