Yên Bái: Ngăn ngừa tai nạn giao thông đối với trẻ em trên địa bàn toàn tỉnh

  • Cập nhật: Thứ sáu, 3/12/2021 | 11:53:58 PM

YênBái - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnhNguyễn Thế Phước - Phó Trưởng ban Thường trực Ban An toàn giao thông tỉnh Yên Bái đã ký Công văn số 4330/VC-BATGT về ngăn ngừa tai nạn giao thông đối với trẻ em trên địa bàn toàn tỉnh.

ọc sinh Trường THCS Quang Trung, thành phố Yên Bái thực hiện nghiêm Luật Giao thông đường bộ. (Ảnh Văn Tuấn)
ọc sinh Trường THCS Quang Trung, thành phố Yên Bái thực hiện nghiêm Luật Giao thông đường bộ. (Ảnh Văn Tuấn)

Công văn nêu rõ:

Nhằm ngăn ngừa tai nạn giao thông đối với trẻ em, bảo đảm an toàn giao thông trong việc tổ chức đưa đón học sinh bằng ô tô khách trên địa bàn tỉnh, Ban An toàn giao thông tỉnh yêu cầu Công an, Sở Giao thông Vận tải, Sở giáo dục và Đào tạo cùng các huyện, thị, thành phố cần chỉ đạo các lực lượng chức năng tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát và xử lý nghiêm hành vi vi phạm trật tự an toàn giao thông; kiểm tra hoạt động xe vận tải hành khách trong toàn tỉnh, tập trung vào các xe hợp đồng với các nhà trường chở học sinh đến trường, các lỗi vi phạm có nguy cơ cao gây tai nạn như: xe không đăng ký, đăng kiểm; chạy quá tốc độ, chở quá số người quy định; sử dụng rượu, bia điều khiển phương tiện.

Các phòng giáo dục và đào tạo trên địa bàn tỉnh cần phối hợp với nhà trường, các cơ sở giáo dục, Ban đại diện cha mẹ học sinh tuyên truyền, hướng dẫn các kỹ năng đảm bảo an toàn cho học sinh khi tham gia giao thông bằng phương tiện xe ô tô. Đồng thời, vận động gia đình học sinh cam kết và thực hiện không giao xe mô tô cho người chưa đủ tuổi, chưa có giấy phép lái xe theo quy định. 

Đối với các trường hợp có hành vi vi phạm có nguy cơ cao gây tai nạn giao thông cần kiên quyết xử lý nhằm ngăn ngừa tai nạn giao thông đối với trẻ em trên địa bàn toàn tỉnh. 

Quyết Thắng