Giá vé tàu Tết nguyên khoang, nguyên toa giảm đến 15%

  • Cập nhật: Thứ bảy, 4/12/2021 | 10:04:53 AM

Ngành đường sắt sẽ tiếp tục duy trì việc bán vé nguyên khoang, nguyên toa đến hết ngày 28/2/2022, cùng chính sách giảm đến 15% giá vé tàu.

Từ ngày 15/11/2021, ngành đường sắt chính thức mở bán vé tàu Tết Nhâm Dần 2022 và áp dụng nhiều chính sách giảm giá vé.
Từ ngày 15/11/2021, ngành đường sắt chính thức mở bán vé tàu Tết Nhâm Dần 2022 và áp dụng nhiều chính sách giảm giá vé.

Đại diện Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (VNR) cho biết, tính đến ngày 3/12, sau gần 20 ngày mở bán, ngành đường sắt đã bán được gần 1.000 vé nguyên khoang, nguyên toa và nhận được sự quan tâm, phản hồi tích cực từ phía hành khách.

Trước đó, để đảm bảo an toàn cao nhất cho hành khách yên tâm đi tàu trong mùa dịch COVID-19, từ ngày 15/11, ngành đường sắt đã chính thức mở bán vé, cung cấp dịch vụ nguyên khoang (khoang 4 giường và khoang 6 giường), nguyên toa tới khách hàng.

Theo đại diện VNR, do nhiều hành khách muốn có không gian riêng, đảm bảo an toàn ở mức cao nhất khi đi tàu cùng gia đình, người thân hoặc theo nhóm, đặc biệt là trong dịp Tết Nguyên đán sắp tới, nên ngành đường sắt sẽ tiếp tục duy trì việc bán vé nguyên khoang, nguyên toa đến hết ngày 28/2/2022 cùng chính sách giảm giá từ 10 - 15%; đặc biệt, không giới hạn cự ly đối với hành khách mua vé đi tàu nguyên khoang, nguyên toa.

Những hành khách mua vé đi chặng ngắn (dưới 300 km) có thể mua vé nguyên khoang, nguyên toa để đảm bảo an toàn ở mức cao nhất khi di chuyển và hưởng các chính sách ưu đãi của ngành đường sắt.

Với những hành khách có vé đi nguyên khoang, nguyên toa nếu có nhu cầu đưa, đón tại nhà, ngành đường sắt sẽ phục vụ theo nhu cầu; được cung cấp miễn phí suất ăn trên tàu.... Đặc biệt, tại các nhà ga, hành khách được bố trí phòng đợi hoặc khu vực chờ tàu riêng và bố trí lối đi riêng khi lên, xuống tàu.

Cùng với việc kéo dài thời gian bán vé nguyên khoang, nguyên toa; tuân thủ nghiêm các quy định về phòng, chống dịch, ngành đường sắt còn triển khai nhiều giải pháp phòng dịch nghiêm ngặt như: tổ chức phun khử khuẩn tại các nhà ga và toa xe trước khi đưa ra vận dụng; các nhân viên phục vụ trên tàu, dưới ga tuần thủ việc tiêm vaccine và xét nghiệm SARS-CoV-2 trước khi lên ban….

Do đó, hành khách hoàn toàn có thể yên tâm khi lựa chọn tàu hỏa là phương tiện đi lại trong dịp Tết Nguyên đán 2022.

Cũng theo đại diện VNR, để đảm bảo quyền lợi cho hành khách, ngành đường sắt vẫn duy trì áp dụng chính sách giảm giá vé cho các đối tượng chính sách xã hội: Mẹ Việt Nam anh hùng, thương binh, người cao tuổi, học sinh, sinh viên…

Từ ngày 15/11/2021, ngành đường sắt chính thức mở bán vé tàu Tết Nhâm Dần 2022 và áp dụng nhiều chính sách giảm giá vé như: mua vé xa ngày đi tàu, mua vé tập thể, vé khứ hồi, vé dịp thấp điểm...

Theo đó, hành khách mua vé cá nhân trên đoàn tàu Thống nhất số lẻ chạy trong giai đoạn 20/1 - 30/1/2022 và tàu số chẵn giai đoạn 4/2 - 13/2/2022 có cự ly vận chuyển trên 900 km sẽ được giảm giá vé. Mức giảm đến 40% tùy theo thời gian mua vé xa ngày đi tàu.

Hành khách mua vé tập thể được giảm giá tùy theo số lượng khách trong đoàn và thời gian mua trước ngày đi tàu, mức giảm từ 2 - 13%.

Hành khách cá nhân mua vé lượt đi sẽ được giảm 5% giá vé lượt về nếu vé bán trong cùng một giao dịch, một hóa đơn điện tử, cùng một hình thức thanh toán tiền vé; cùng một hành khách; ga lên tàu lượt đi là ga xuống tàu lượt về và ngược lại.

(Theo VTV)