Giải thể Phòng Công chứng số 2 trực thuộc Sở Tư pháp tỉnh Yên Bái

  • Cập nhật: Thứ hai, 6/12/2021 | 3:45:26 PM

YênBái - Ngày 01/12/2021, UBND tỉnh ban hành Quyết định số 2698/QĐ-UBND về việc giải thể Phòng Công chứng số 2 trực thuộc Sở Tư pháp tỉnh Yên Bái.

Theo Quyết định, giải thể Phòng Công chứng số 2 tỉnh Yên Bái, trực thuộc Sở Tư pháp tỉnh Yên Bái kể từ ngày 01 tháng 12 năm 2021.

Trong thời gian 30 ngày kể từ ngày có Quyết định giải thể, Phòng Công chứng số 2 được tiếp tục sử dụng con dấu, tài khoản, chữ ký của mình để hoàn thành việc bàn giao đất đai, trụ sở, tài chính, tài sản, trang thiết bị làm việc; hồ sơ, tài liệu, sổ sách và các nội dung khác có liên quan tới tổ chức và hoạt động của đơn vị; thực hiện giao nộp con dấu cho cơ quan có thẩm quyền theo quy định của pháp luật.

Sở Tư pháp có trách nhiệm: Chủ trì, phối hợp với các sở: Nội vụ, Tài chính, Xây dựng, Lao động - Thương binh và Xã hội, Tài nguyên và Môi trường, Ủy ban nhân dân thị xã Nghĩa Lộ và các cơ quan, đơn vị liên quan thực hiện đầy đủ các thủ tục liên quan đến giải thể Phòng Công chứng số 2, đảm bảo chặt chẽ, đúng theo quy định của pháp luật; chỉ đạo Phòng Công chứng số 2 thực hiện kiểm kê trụ sở, đất đai, tài chính, tài sản, hồ sơ, tài liệu, sổ sách và các nội dung khác có liên quan để thực hiện bàn giao theo quy định của pháp luật.

Phòng Công chứng số 2 tỉnh Yên Bái có trách nhiệm: Thực hiện việc kiểm kê trụ sở, đất đai, tài chính, tài sản, hồ sơ, sổ sách và các nội dung khác có liên quan để bàn giao cho cơ quan có thẩm quyền theo quy định của pháp luật; thực hiện việc bàn giao con dấu cho cơ quan có thẩm quyền theo đúng quy định của pháp luật.

Sở Tài chính: Trong phạm vi chức năng, nhiệm vụ, lĩnh vực quản lý nhà nước của ngành, có trách nhiệm hướng dẫn Sở Tư pháp thực hiện quy trình, thủ tục bàn giao, xử lý tài sản, tài chính, cơ sở vật chất, trang thiết bị và các vấn đề khác có liên quan (nếu có) theo quy định.

Thủ trưởng các sở, ngành, cơ quan, đơn vị, Ủy ban nhân dân thị xã Nghĩa Lộ và cá nhân có liên quan theo chức năng, nhiệm vụ được giao, có trách nhiệm phối hợp với Sở Tư pháp thực hiện các nội dung liên quan đến việc giải thể Phòng Công chứng số 2 tỉnh Yên Bái đảm bảo theo đúng quy định của pháp luật.

(Theo Cổng TTĐT tỉnh Yên Bái)