Kỳ họp thứ 4 – HĐND tỉnh Yên Bái khóa XIX: Thảo luận bàn giải pháp thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội

  • Cập nhật: Thứ hai, 6/12/2021 | 5:18:56 PM

YênBái - Tiếp tục chương trình làm việc Kỳ họp thứ 4 – HĐND tỉnh khóa XIX, chiều nay (6/12), các đại biểu xem xét các báo cáo, đề án, tờ trình và dự thảo nghị quyết và chia tổ thảo luận, bàn giải pháp thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội năm 2022.



Chủ tịch HĐND tỉnh Tạ Văn Long phát biểu định hướng phiên thảo luận tại tổ.

Phát biểu định hướng phiên thảo luận tại tổ, đồng chí Chủ tịch HĐND tỉnh Tạ Văn Long đề nghị đại biểu tập trung đánh giá những kết quả đạt được trong thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, an ninh - quốc phòng năm 2021 theo nội dung Nghị quyết số 57 của HĐND tỉnh; phân tích những khó khăn, hạn chế bất cập và nêu rõ nguyên nhân. Đồng thời đề xuất những giải pháp cụ thể trên từng lĩnh vực để hoàn thành kế hoạch năm 2022.

Thảo luận tại tổ, hầu hết đại biểu bày tỏ đồng tình, nhất trí cao với báo cáo đánh giá công tác lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ năm 2021; phương hướng, nhiệm vụ năm 2022 và các dự thảo báo cáo, tờ trình trình tại Kỳ họp. 



Đồng chí Mai Mộng Tuân - Bí thư Huyện uỷ Văn Chấn tham gia thảo luận tại tổ.

Tham gia thảo luận về tình hình phát triển kinh tế - xã hội, đồng chí Mai Mộng Tuân - Bí thư Huyện uỷ Văn Chấn bày tỏ đồng tình: Mặc dù ảnh hưởng của dịch bệnh song các cấp ủy, chính quyền trong tỉnh đã tập trung lãnh đạo đạt được nhiều kết quả rất tích cực. Bên cạnh đó, tỉnh đã ban hành nhiều chính sách hỗ trợ kịp thời cho người dân. Tuy nhiên, do tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, giá cước vận chuyển, giá vật tư tăng cao và đầu ra cho các sản phẩm nông nghiệp còn gặp nhiều khó khăn đã ảnh hưởng đến đời sống nhân dân và Quyết định 861 cũng đã ảnh hưởng đến quá trình triển khai xây dựng nông thôn mới ở địa phương…



Đồng tình với quan điểm trên, đại biểu Trần Nhật Tân – Bí thư Huyện ủy Trấn Yên (ảnh trên) cũng cho rằng, diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid- 19 ảnh hưởng đến các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương song cấp ủy, chính quyền đã quyết liệt vào cuộc, tập trung lãnh đạo thực hiện đạt và vượt các chỉ tiêu đề ra, nhất là các chỉ tiêu xây dựng nông thôn mới trên địa bàn huyện. Đại biểu đề nghị trung ương, tỉnh thời gian tới tiếp tục phân bổ nguồn vốn để tiếp tục thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới.



Liên quan đến công tác phòng, chống dịch Covid -19 trong doanh nghiệp, đại biểu Đỗ Quang Minh – Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh (ảnh trên) đề nghị Ban Chỉ đạo phòng, chống Covid-19 tỉnh cần tăng cường thông tin, hướng dẫn các doanh nghiệp về các biện pháp phòng, chống dịch trong tình hình mới để doanh nghiệp yên tâm  phát triển sản xuất; tăng cường truyên truyền nâng cao ý thức của người dân trong công tác phòng, chống dịch.

Tiếp tục quan tâm thu hút đầu tư, tập trung tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp và triển khai kịp thời các chủ trương, chính sách của tỉnh tới doanh nghiệp và khảo sát ý kiến tham gia đóng góp của các doanh nghiệp…

Các đại biểu cũng bày tỏ đồng tình, nhất trí cao với các chỉ tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2022 đề ra. Tuy nhiên để đạt được các mục tiêu này thì cần có sự vào cuộc của các cấp, các ngành, các địa phương để thực hiện các chỉ tiêu ngay từ ngày đầu, tháng đầu năm.

Các đại biểu nhất trí cao với các báo cáo, tờ trình và dự thảo nghị quyết trình Kỳ họp và mong rằng các nghị quyết HĐND tỉnh thông qua tại Kỳ họp sẽ sớm đi vào cuộc sống.

Phiên thảo luận tại tổ đã diễn ra sôi nổi, thẳng thắn, thể hiện tinh thần trách nhiệm cao của các đại biểu trước cử tri và nhân dân nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2022 đã đề ra.

Đức Toàn – Mạnh Cường