Hơn 93% người dân Yên Bái được tiêm đủ 2 mũi vaccine

  • Cập nhật: Thứ hai, 6/12/2021 | 6:04:50 PM

YênBái - Thống kê của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Yên Bái cho biết, số người đã tiêm trên tổng số người trên 18 tuổi có mặt tại địa phương đạt 98,5%, trong đó tỷ lệ người trên 18 tuổi có mặt tại địa phương đã tiêm đủ 2 mũi vaccine là 93,1%.

Gần 90% trẻ em trên địa bàn tỉnh Yên Bái đã được tiêm mũi 1.
Gần 90% trẻ em trên địa bàn tỉnh Yên Bái đã được tiêm mũi 1.

Để đảm bảo Chiến dịch tiêm chủng diễn ra an toàn và đáp ứng nhanh cho công tác phòng chống dịch bệnh trên địa bàn, Yên Bái đã huy động tối đa các lực lượng trong và ngoài ngành y tế (bao gồm lực lượng công an, quân đội, các tổ chức chính trị - xã hội, các ban, ngành, đoàn thể, các cơ quan đơn vị hỗ trợ triển khai chiến dịch tiêm chủng), thiết lập điểm tiêm chủng đến tận tổ dân phố, thôn, bản, để đảm bảo người dân được tiêm chủng tại điểm tiêm chủng gần nhất.

Ngành Y tế Yên Bái đã huy động 3.264 cán bộ nhân viên phục vụ công tác tiêm chủng; bố trí trên 100 điểm tiêm chủng, tổ chức 212 kíp tiêm, 30 đội cấp cứu lưu động, phù hợp với số lượng vaccine được phân bổ cho các địa phương để triển khai thực hiện tiêm chủng đảm bảo an toàn và đáp ứng tiến độ theo kế hoạch.

Người dân đến tiêm đều được tư vấn, khám sàng lọc kỹ lưỡng, đảm bảo đủ điều kiện sức khỏe trước khi tiêm chủng. Thực hiện tiêm vaccine đúng quy trình, đủ liều lượng theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

Sau tiêm, người dân được theo dõi phản ứng trong vòng 30 phút trước khi về.

Để đảm bảo công tác an toàn phòng chống dịch trong tiêm chủng, các địa phương đã chủ động triển khai các biện pháp phòng chống dịch một cách khoa học, hợp lý trong các khâu phân luồng, tiếp đón, khám sàng lọc, tiêm và theo dõi sau tiêm.

Các địa phương bố trí cơ sở vật chất, chuẩn bị vật tư, trang thiết bị cho các điểm tiêm, bàn tiêm; tổ chức lập danh sách đối tượng, bố trí người đến theo từng địa bàn, chia khung thời gian phù hợp đảm bảo nguyên tắc trong phòng dịch.

Do làm tốt công tác chuẩn bị nhân lực, cơ sở vật chất trang thiết bị phục vụ công tác tiêm vaccine COVID-19, chiến dịch tiêm chủng diễn ra an toàn, hiệu quả, nhận được sự ủng hộ của nhân dân.

Đến ngày 5/12, tỷ lệ số người đã tiêm trên tổng số người trên 18 tuổi có mặt tại địa phương đạt 98,5%, trong đó tỷ lệ người trên 18 tuổi có mặt tại địa phương đã tiêm đủ 2 mũi vaccine là 93,1%.

Từ kết quả đã đạt được của chiến dịch tiêm chủng vaccine phòng COVID-19 cho người trên 18 tuổi, tỉnh Yên Bái đã triển khai chiến dịch tiêm chủng vaccine phòng COVID-19 cho trẻ em từ 12-17 tuổi từ ngày 23/11. Đến ngày 5/12, số trẻ em từ 12-17 tuổi có mặt tại địa phương được tiêm vaccine phòng COVID-19 (mũi 1) là 70.681 trẻ trên tổng số 79.369 trẻ chiếm tỷ lệ 89,1%.

Thời gian tới, Yên Bái tiếp tục cố gắng duy trì tiến độ tiêm chủng mũi 2 cho trẻ từ 12-17 tuổi theo đúng kế hoạch đã đề ra, đồng thời tăng cường công tác truyền thông, giám sát, xét nghiệm, điều tra dịch tễ để hạn chế tối đa dịch bệnh lây lan rộng ở cộng đồng.

(Theo SKĐS)