Điện lực Trấn Yên tích cực chuyển đổi số

  • Cập nhật: Thứ ba, 7/12/2021 | 1:59:13 PM

YênBái - Thực hiện chủ đề năm 2021 của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) về “Chuyển đổi số”, Điện lực Trấn Yên đã tích cực triển khai ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động sản xuất, kinh doanh mang đến tiện ích tốt nhất cho khách hàng.

Nhân viên Điện lực Trấn Yên hướng dẫn khách hàng tải App EVNNPC.CSKH để tra chỉ số công tơ và hóa đơn tiền điện trực tuyến.
Nhân viên Điện lực Trấn Yên hướng dẫn khách hàng tải App EVNNPC.CSKH để tra chỉ số công tơ và hóa đơn tiền điện trực tuyến.

Hiện, Điện lực Trấn Yên đang quản lý và vận hành 198 trạm biến áp (TBA) cùng 274 km đường dây trung thế, 446 km đường dây hạ thế; cung cấp điện cho trên 27.000 khách hàng trong toàn huyện. 

Ông Nguyễn Xuân Thủy - Giám đốc Điện lực Trấn Yên cho biết: "Đơn vị tích cực áp dụng các giải pháp triển khai cấp điện hiện trường và đổi mới quy định nội bộ để rút ngắn thời gian cấp điện mới. Đặc biệt, chú trọng công tác tập huấn, bồi dưỡng nâng cao kỹ năng sử dụng thiết bị và phần mềm khảo sát cấp điện hiện trường cho cán bộ khảo sát lắp đặt”. 

Từ đầu năm đến nay, đơn vị đã phối hợp với Trung tâm Chăm sóc khách hàng của EVNNPC để giải quyết các yêu cầu của khách hàng với việc tiếp nhận và xử lý gần 2.986 yêu cầu thông qua các kênh giao tiếp như: Tổng đài Chăm sóc khách hàng, Website, Zalo, Email… kịp thời hoàn thành 100% yêu cầu của khách hàng thuộc các loại dịch vụ. Đơn vị đã kịp thời xử lý những sự cố bất ngờ, đảm bảo giải quyết tốt công tác chăm sóc khách hàng. 

Ngay từ năm 2019, Điện lực Trấn Yên đã triển khai cung cấp hợp đồng điện tử và các dịch vụ điện mức độ 4 trên Cổng dịch vụ công Quốc gia, cung cấp 14 dịch vụ điện tử cấp điện mới và dịch vụ trong quá trình sử dụng điện như: Thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt, thanh lý hợp đồng mua bán điện, thay đổi thông tin khách hàng… Đơn vị hiện có tỷ lệ giao dịch trực tuyến đạt trên 90%; trên 10.000 khách hàng thanh toán tiền điện và các dịch vụ điện không dùng tiền mặt. 

Tính đến hết ngày 30/11, Điện lực Trấn Yên đã hoàn thành thu thập tọa độ cột lưới điện hạ áp của tất cả các TBA công cộng và chuyên dùng; 100% thông tin khách hàng được thu thập, chuẩn hóa theo mã cột hạ áp và cập nhật lên Chương trình Quản lý thông tin khách hàng (CMIS) góp phần phục vụ cho công tác quản lý kỹ thuật cũng như nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng. 

Trên cơ sở các dữ liệu của Chương trình CMIS, đơn vị nhanh chóng xác định rõ vị trí, tọa độ và địa chỉ khách hàng để tiến hành khắc phục sự cố, giải quyết thắc mắc dịch vụ, nhanh chóng sửa chữa kịp thời.

Cùng đó, Điện lực Trấn Yên còn khai thác, ứng dụng hiệu quả các phần mềm kiểm soát hệ thống lưới điện, hình ảnh (PMIS, OMS, ECP…); phần mềm theo dõi và quản lý hồ sơ cán bộ, công nhân viên (HRMS), quản lý tài chính và vật tư (MMIS), hệ thống văn phòng điện tử Eoffice 3.0. 

Có thể thấy chuyển đổi số không chỉ là chuyển từ giấy tờ sang số hóa lưu trữ trên máy vi tính mà còn là tác nghiệp trên môi trường số với 3 nền tảng chính là: Con người, công nghệ và quy trình, mang lại lợi ích lớn cho sự phát triển bền vững của ngành điện. Nhờ ứng dụng chuyển đổi số mạnh mẽ trong công tác vận hành và kinh doanh dịch vụ, Điện lực Trấn Yên đã từng bước hoàn thành tốt các chỉ tiêu sản xuất, kinh doanh mà Công ty Điện lực Yên Bái giao trong năm 2021. 

Bên cạnh đó, các quy trình quản lý, báo cáo, phối hợp công việc giữa các đơn vị được thực hiện nhanh chóng và chính xác hơn giúp tối ưu năng suất làm việc của nhân viên; khách hàng dễ dàng tự tra cứu các thông tin hợp đồng mua bán điện, tra chỉ số công tơ và hóa đơn tiền điện trực tuyến. Điện lực Trấn Yên đang tiếp tục đẩy mạnh ứng dụng chuyển đổi số các dịch vụ chăm sóc khách hàng; thực hiện tốt văn hóa doanh nghiệp; bảo đảm chính xác, minh bạch, tạo niềm tin và uy tín đối với khách hàng.

Bùi Minh