6 điểm du lịch ở Úc có vẻ đẹp thiên nhiên huyền bí

  • Cập nhật: Thứ ba, 7/12/2021 | 3:04:39 PM

Úc được biết đến là một trong những quốc gia sầm uất nhất thế giới và được thiên nhiên ban tặng cho giang sơn hùng vĩ cùng văn hóa hiếu khách, văn minh của người dân Úc. Tuy nhiên, thiên nhiên đôi khi ưu đãi tới mức ban cho đất nước này các danh lam kỳ lạ mà bạn không thể tin vào mắt mình.

1. Sa mạc Pinnacles

Nằm cách bờ biển phía Tây Nam của Úc không xa, Pinnacles là sa mạc kỳ lạ với hàng nghìn cột đá vôi bị phong hóa, nhô lên từ bãi cát vàng. Ϲó dịp đến đây, bạn sẽ choáng ngợp Ƅởi cảnh sắc thiên nhiên không "đụng hàng" với Ƅất kỳ nơi nào khác trên thế giới.

Sa mạc Pinnacles tràn ngậρ động vật hoang dã, hầu hết là loài ăn đêm. Ɓởi vậy, không có gì lạ khi bạn nhìn thấу một con chuột túi xám, đà điểu, chim diều đen hɑy những loài bò sát khác bám víu hɑy bò xung quanh những cột đá khổng lồ nàу.



2. Thị trấn Coober Pedy

Coober Pedy là một thị trấn nhỏ nằm ở phía Bắc của miền Nam nước Úc, cách Adelaide 850 km. Thị trấn ban đầu được đặt tên theo tên nhà thám hiểm người châu Âu John McDouall Stuart, người đầu tiên đặt chân đến vùng đất này năm 1858. Sau đó đến năm 1920 được đổi tên thành Coober Pedy, theo ngôn ngữ của những người thổ dân địa phương có nghĩa là "cái hố của người da trắng”.

Nhìn thoáng qua, ai cũng nghĩ thị trấn này trông vắng vẻ. Một vùng đồng bằng cằn cỗi với vài ngôi nhà thưa thớt cách nhau xa cả vài chục mét, hay một vài nhà trọ, nhà hàng, một trạm cảnh sát, một trường học và bệnh viện ở phía bắc. Nhưng tất cả những gì bạn nhìn thấy chỉ là một phần của thị trấn kỳ diệu này.

Chính những cái hố kia sẽ là đường dẫn bạn đến một thế giới ngầm, nơi mà cư dân của thị trấn xây dựng nhà cửa, khách sạn, nhà hàng, quán bar, nhà thờ và nhiều thứ khác để sống cuộc sống đầy đủ, tiện nghi.



3. Núi đá Bungle Bungles

Nhắc đến những kỳ quan thiên nhiên ở Úc không thể không nhắc đến dãy núi đá sa thạch Bungle Bungles. Di sản thiên nhiên thế giới UNESCO này cao trung bình 200 – 300m, hình thành khoảng 35 triệu năm, chỉ được phát hiện vào năm 1983.

Nét độc đáo của Bungles Bungles không chỉ ở hình dạng đá tròn trông như những tổ ong khổng lồ, mà còn là những sọc cam và đen xuất phát từ cấu trúc địa y và khoáng chất silic xen kẽ nhau. Sắc màu của đá chuyển từ nâu sang đen, cam sang đỏ rực tùy theo hướng nắng. Do địa hình khó tiếp cận nên cách chiêm ngưỡng tốt nhất toàn vẹn vẻ đẹp kỳ vĩ của Bungles Bungles là từ trực thăng.



4. Dãy đá hình sóng

Dãy đá hình sóng cách thành phố Perth bang Tây Úc khoảng 340km. Sự xói mòn của gió và nước trên tảng đá hoa cương cao 15m và dài khoảng 110m trong hơn 60 triệu năm khiến nơi đây giống như làn sóng đá khổng lồ vươn lên giữa sa mạc.

Dưới tác động của các khoáng chất trong đá ở những thời kỳ địa chất khác nhau, các con sóng đá lớn nhỏ xuất hiện sự biến ảo sắc màu đỏ, xám, cam, vàng… trong ngày. Vì vậy bạn có thể thấy dãy đá hình sóng này thay đổi màu liên tục. Tại đây, bạn còn dễ dàng đi bộ hay chạy xe đạp lên xuống vách đá…



5. Murphy's Haystacks

Tọa lạc tại Mortana, giữa Vịnh Streaky và Cảng Kenny trên Bán đảo Eyre, Nam Úc, Murphy’s Haystacks là tập hợp những cự thạch granite màu hồng bị phong hóa được hình thành từ 1.500 triệu năm trước.

Người ta tin rằng những tảng đá granite này được đặt tên từ năm 1902 – 1914, khi một cố vấn nông nghiệp đi ngang qua vùng đất này và phát hiện chúng.



6. Vách đá Bunda

Vách đá Bunda là một trong những cảnh quan kì vĩ và hoang sơ nhất thế giới. Đứng nơi đây ta có cảm giác đang ở điểm tận cùng của thế giới, nơi chỉ có trời, biển và những mỏm đá ngoạn mục đến choáng ngợp.

Dưới chân của các vách đá Bunda có một phần màu trắng nổi bật. Đó chính là đá vôi Wilson Bluff hình thành từ hơn 65 triệu năm trước. Nó là phần nhỏ nổi lên trên mặt biển trong số 300m đá vôi nhắc người ta nhớ về một thuở xa xôi, khi Úc bắt đầu tách ra khỏi Nam Cực. Bunda không chỉ là nơi ngắm nhìn rồi bị quyến rũ và cảm thấy rợn ngợp trước vẻ đẹp ngoạn mục của thiên nhiên. Nó còn thu hút bởi sự thú vị khi du khách được tận mắt nhìn cảnh từng đàn từng đàn cá voi đầu bò bơi lội ngay dưới các vách đá.



(Theo petrotimes)