Phiên họp thứ Nhất Hội đồng Quốc phòng và An ninh nhiệm kỳ 2021-2026

  • Cập nhật: Thứ ba, 7/12/2021 | 3:27:15 PM

Tại phiên họp, Hội đồng Quốc phòng và An ninh đã thảo luận, cho ý kiến về công tác phối hợp giữa các lực lượng quân đội, công an và các bộ, ban, ngành, địa phương trong phòng, chống dịch COVID-19.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc phát biểu.
Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc phát biểu.

Sáng 7/12, tại Phủ Chủ tịch, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc, Chủ tịch Hội đồng Quốc phòng và An ninh chủ trì Phiên họp thứ nhất Hội đồng Quốc phòng và An ninh nhiệm kỳ 2021-2026.

Tham dự phiên họp có các Ủy viên Bộ Chính trị, Ủy viên Hội đồng Quốc phòng và An ninh: Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Phó Chủ tịch Hội đồng; Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ...

Tại phiên họp, Hội đồng đã thảo luận, cho ý kiến về công tác phối hợp giữa các lực lượng quân đội, công an và các bộ, ban, ngành, địa phương trong phòng, chống dịch COVID-19; thúc đẩy triển khai lực lượng vũ trang nhân dân tham gia lực lượng gìn giữ hòa bình của Liên Hợp Quốc; công tác bảo đảm an ninh mạng và tác chiến trên không gian mạng trong tình hình hiện nay.

Thay mặt Hội đồng, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc, Chủ tịch Hội đồng đã biểu dương các lực lượng quân đội, công an, ngoại giao đã có những đóng góp quan trọng trong công tác phòng, chống đại dịch COVID-19 thời gian qua.

Các lực lượng quân đội, công an đã phối hợp chặt chẽ với các bộ, ban, ngành, địa phương cùng các lực lượng liên quan quán triệt, triển khai thực hiện có hiệu quả các chủ trương, chỉ đạo của Đảng, Nhà nước, huy động tối đa các nguồn lực, vừa quyết liệt phòng, chống dịch, vừa bảo đảm tốt nhiệm vụ quân sự, quốc phòng, giữ vững an ninh quốc gia, trật tự, an toàn xã hội.

Trong bối cảnh kinh tế đất nước gặp nhiều khó khăn do dịch bệnh, công tác bảo đảm an ninh kinh tế, đấu tranh phòng, chống các loại tội phạm về kinh tế, trật tự xã hội được tăng cường và đạt được nhiều kết quả tích cực.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc, Chủ tịch Hội đồng đề nghị tiếp tục tăng cường công tác nắm tình hình liên quan đến an ninh kinh tế, nhất là đánh giá những tác động, ảnh hưởng của dịch COVID-19 đến hoạt động kinh tế - xã hội của Việt Nam và thế giới; kịp thời tham mưu với lãnh đạo Đảng, Nhà nước các chủ trương, chính sách phục hồi phát triển kinh tế-xã hội. Tăng cường phòng ngừa, đấu tranh, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm pháp luật và tội phạm liên quan đến phòng, chống COVID-19.

Tiếp tục đẩy mạnh hợp tác quốc tế trong phòng, chống dịch bệnh COVID-19, nhất là ngoại giao vaccine ở các cấp, thông qua nhiều kênh khác nhau, trong đó có đối ngoại quốc phòng, đối ngoại an ninh. Thúc đẩy vận động các nước, các tổ chức, cá nhân ưu tiên hỗ trợ, viện trợ Việt Nam về vaccine, thuốc điều trị cũng như chuyển giao công nghệ sản xuất vaccine, thuốc điều trị, hướng tới tự chủ và bảo đảm nguồn cung vaccine, thuốc điều trị bền vững.

Chủ tịch nước, Chủ tịch Hội đồng nhấn mạnh, thời gian tới, lực lượng quân đội và công an cần tiếp tục triển khai toàn diện, đồng bộ, có hiệu quả các biện pháp, nhất là hoàn thiện cơ chế trao đổi, chia sẻ thông tin và quy trình phối hợp xử lý giữa các lực lượng trong công tác bảo đảm an ninh mạng và tác chiến không gian mạng.

Cùng với đó là xử lý kiên quyết đối với các thông tin xấu độc, chống phá Đảng, Nhà nước; tăng cường các biện pháp ứng phó với các hành vi tấn công mạng đang xuất hiện ngày càng nhiều trong mọi lĩnh vực; đảm bảo vấn đề an toàn an ninh mạng trong chiến lược bảo vệ Tổ quốc.

(Theo LĐO)