Ấm áp chương trình Xuân Biên giới - Tết Hải đảo năm 2022

  • Cập nhật: Thứ hai, 13/12/2021 | 11:08:42 AM

YênBái - Là một trong những hoạt động ý nghĩa được Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phát động, Chương trình “Xuân biên giới, Tết hải đảo” tại Yên Bái được Ban Thường vụ Tỉnh đoàn triển khai từ cuối tháng 11/2021.

Lãnh đạo Tỉnh đoàn gửi quà của thanh, thiếu nhi Yên Bái đến các chiến sỹ ở hải đảo thông qua Câu lạc bộ “Vì biển đảo quê hương”.
Lãnh đạo Tỉnh đoàn gửi quà của thanh, thiếu nhi Yên Bái đến các chiến sỹ ở hải đảo thông qua Câu lạc bộ “Vì biển đảo quê hương”.

Theo đó, các huyện, thị, thành Đoàn, Đoàn trực thuộc đã vận động ủng hộ các nhu yếu phẩm; Hội đồng Đội các huyện, thị, thành phố triển khai vẽ tranh với chủ đề "Em yêu biển, đảo quê hương” và viết thư, thiệp chúc Tết các cán bộ, chiến sỹ đang công tác tại hải đảo và Nhà giàn DK1. 

Sau một thời gian ngắn triển khai, Chương trình đã nhận được 1.500 tranh vẽ, trên 1.200 lá thư và 300 thiệp chúc mừng của các em đội viên, thiếu niên, nhi đồng và các nhu yếu phẩm trị giá gần 50 triệu đồng.



Những món quà của thanh, thiếu nhi Yên Bái được Câu lạc bộ "Vì biển đảo quê hương” chuyển trực tiếp đến 15 nhà giàn và 33 đảo lớn, nhỏ của Tổ quốc. 

Nhân dịp này, Tỉnh đoàn Yên Bái đã gửi đến Câu lạc bộ "Vì biển đảo quê hương” 48 thùng quà, mỗi thùng quà gồm miến, bún khô, măng khô, quả tai chua, tinh dầu quế, mỳ gạo và những bức tranh, bức thư của thiếu nhi Yên Bái gửi các chiến sỹ ở hải đảo. Số quà trên sẽ được Câu lạc bộ "Vì biển đảo quê hương” chuyển trực tiếp đến 15 nhà giàn và 33 đảo lớn, nhỏ của Tổ quốc.

Đây là hoạt động thiết thực nhằm động viên cán bộ, chiến sỹ đang sinh sống, công tác ở hải đảo, đặc biệt là trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần đang đến. Đồng thời, góp phần giáo dục lòng yêu nước, tinh thần tự hào dân tộc và tình yêu biển, đảo trong thế hệ trẻ để thêm trân quý và ý thức được trách nhiệm của bản thân trong bảo vệ và giữ gìn chủ quyền biển đảo thiêng liêng.
Mai Linh