HRW lại diễn hề

  • Cập nhật: Thứ hai, 27/12/2021 | 4:02:08 PM

YênBái - Mới đây, trên Facebook, Tiếng Dân News đăng bài: "HRW yêu cầu Việt Nam phóng thích bologger nổi tiếng ngay lập tức".

Theo đó, HRW đòi: "Hủy bỏ mọi cáo buộc mang động cơ chính trị đối với bà Phạm Đoan Trang, nhà cầm quyền Việt Nam nên hủy bỏ mọi cáo buộc hình sự đối với nhà hoạt động nhân quyền và blogger nổi tiếng và phóng thích ngay lập tức".

Thật nực cười khi cái gọi là "Tổ chức theo dõi nhân quyền" (HRW) không tự biết mình là ai? Chúng là ai mà dám ra lệnh cho Việt Nam "thả Phạm Đoan Trang ngay lập tức"?

HRW đòi Việt Nam "hủy bỏ mọi cáo buộc mang động cơ chính trị đối với Phạm Đoan Trang" nhưng lại kể ra hàng lô "thành tích bất hảo" mà Trang chủ mưu tham gia vào các hoạt động chính trị, chống phá với âm mưu lật đổ chính quyền nhân dân như: Viết sách "Bình Ba Sàm” ca ngợi tên phản động Nguyễn Hữu Vinh khi hắn bị bỏ tù; vận động "cải cách bầu cử và nhân quyền", khuyếch trương phong trào "xã hội dân sự". Trang còn thọc mũi vào cả chuyện nhân quyền ở Hồng Kông (Trung Quốc), Crimec (Nga) cùng hàng loạt bài viết khác như:"Tường thuật về vụ đàn áp các blogger kỷ niệm ngày nhân quyền quốc tế ở Việt Nam", "Vi phạm nguyên tắc khi Việt Nam trao trả những người di dân Duy Ngô Nhĩ về Trung Quốc". Năm 2019, Phạm Đoan Trang tham gia sáng lập "Nhà xuất bản tự do", phát hành một loạt sách về chính trị như: "Phản kháng phi bạo lực", "Chính trị bình dân", "Đặt bàn tay lên Việt Nam", "Những mảnh đời sau song sắt", và "Cẩm nang nuôi tù"… đều do Trang viết. Cũng chính HRW tiết lộ thì Trang đã viết, tàng trữ, tán phát bất hợp pháp nhiều tài liệu có nội dung phản động, xuyên tạc sự thật ở Việt Nam như: "Báo cáo tóm tắt về thảm họa môi trường biển Việt Nam", "Đánh giá chung về tình hình nhân quyền ở Việt Nam", "Báo cáo về luật tôn giáo và tín ngưỡng năm 2016 liên quan đến quyền tự do tôn giáo và tín ngưỡng ở Việt Nam"… 

HRW khoe khoang rằng: Phạm Đoan Trang còn tham gia thảo luận bàn tròn trực tuyến trên BBC Việt ngữ và trả lời phỏng vấn trên Đài Châu Á Tự do (RFA). Trang cũng tham gia nhiều cuộc biểu tình mượn danh nghĩa "bảo vệ môi trường", "chống Trung Quốc" để gây rối, hung hăng đến mức có lần xô xát bị thương tập tễnh chân. Trang còn lập nhóm "Du ca Sài Gòn", "Tuổi trẻ làm đẹp quê hương" để tập hợp giới trẻ, truyền bá những ca khúc ca ngợi ngụy quân, ngụy quyền Sài Gòn. Trang trực tiếp điều hành trang mạng phản động "Luật khoa tạp chí", móc nối nhận tài trợ từ các đối tượng phản động VOICE, đứng đầu nhóm VOICE Việt Nam (là tổ chức của tổ chức khủng bố Việt Tân móc nối phát triển vào trong nước). 

Vậy đó có phải là hoạt động chính trị nhằm lật đổ chính quyền nhân dân không? Sao lại bảo những cáo buộc nhằm vào Trang "mang động cơ chính trị"? Đúng là một kiểu lập luận ngu xuẩn đến mức bênh cũng không biết đường bênh! 

Trang ngang nhiên hoạt động chính trị chống lại chính quyền nhân dân, tại sao HRW lại đòi : "Hủy bỏ mọi cáo buộc mang động cơ chính trị đối với Phạm Đoan Trang"? Nực cười hơn khi Ribestson phó giám đốc ban Châu Á của HRW nói: "Lẽ ra chính quyền nên hoan nghênh việc bà Phạm Đoan Trang tìm hiểu về những việc làm sai trái, thay vì trừng phạt bà". Không biết trên thế giới này có ai hoan nghênh, khen ngợi đứa con hư hỏng, bất hiếu châm lửa đốt nhà của bố mẹ không? Nghe cái "lý sự siêu bẩn" của HRW khiến người ta buồn nôn bởi sự vô lý, bất công, vô đạo đức mà cái tổ chức mang tên "Theo dõi nhân quyền" này phun ra.

Việt Nam là đất nước có chủ, không ai có quyền, không kẻ nào được phép mượn bất cứ danh nghĩa nào để can thiệp vào công việc nội bộ của Việt Nam, chúng càng không có tư cách gì để yêu cầu Việt Nam "thả ngay lập tức" những kẻ vi phạm pháp luật, hoạt động chính trị với âm mưu lật đổ chính quyền nhân dân. Cần nói thêm rằng: Hầu hết các quốc gia trên thế giới chưa bao giờ thừa nhận tính hợp pháp trong hoạt động của HRW. 

Phạm Đoan Trang là tay chân của Việt Tân, riêng việc HRW đồng lõa với tổ chức khủng bố Việt Tân bênh che lũ tay sai của chúng cho thấy thực chất HRW cũng chỉ là công cụ của bọn khủng bố không hơn, không kém. Những la lối của HRW chỉ là trò hề rẻ tiền, đáng khinh và không thể ngăn nổi con đường phát triển của Việt Nam, cũng không phải thứ khiến Việt Nam phải bận tâm khi thực hiện quyền bảo vệ Tổ quốc, bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng của toàn thể nhân dân Việt Nam. Bản án 9 năm tù cho Phạm Đoan Trang là câu trả lời để HRW tự nhìn lại xem chúng là ai?

Nhất Tâm