Yên Bình thêm nhiều miền quê đáng sống

  • Cập nhật: Thứ bảy, 1/1/2022 | 8:49:54 AM

YênBái - Với phương châm "Nhân dân làm, Nhà nước hỗ trợ”, năm 2021, huyện Yên Bình có thêm 5 xã đạt chuẩn NTM (tăng 2 xã so với kế hoạch tỉnh giao), nâng tổng số xã đạt chuẩn NTM của địa phương lên 18/22 xã, 2 xã đạt chuẩn NTM nâng cao và 5 thôn đạt chuẩn NTM kiểu mẫu.

Đi từ đời sống nhân dân để khơi dậy sức dân đã tạo nên sức sống mãnh liệt trong xây dựng NTM ở Yên Bình thời gian qua. Với phương châm "Nhân dân làm, Nhà nước hỗ trợ”, năm 2021, huyện Yên Bình có thêm 5 xã đạt chuẩn NTM (tăng 2 xã so với kế hoạch tỉnh giao), nâng tổng số xã đạt chuẩn NTM của địa phương lên 18/22 xã, 2 xã đạt chuẩn NTM nâng cao và 5 thôn đạt chuẩn NTM kiểu mẫu.



 Các đồng chí lãnh đạo huyện Yên Bình thăm mô hình trồng bưởi tại xã Đại Minh

Những quy hoạch phát triển đồng bộ, hạ tầng khang trang, đời sống vật chất tinh thần của người dân không ngừng được cải thiện nâng cao, cảnh vật và con người quyện hòa trong tươi đẹp, ấm no tạo nên mảnh ghép hoàn hảo cho những miền quê đáng sống. Đó là động lực và niềm tin để Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Yên Bình phấn đấu phát triển nhanh, bền vững theo hướng "xanh, hài hòa, bản sắc và hạnh phúc”, sớm trở thành huyện NTM trong thời gian tới.



Cảnh vật và con người quyện hòa trong tươi đẹp, ấm no tạo nên mảnh ghép hoàn hảo cho những miền quê đáng sống ở Yên Bình hôm nay.

Thanh Chi – Hoài Văn