Đảng ủy Khối cơ quan và doanh nghiệp tỉnh - Sở Nội vụ Yên Bái tổng kết Cuộc thi Tìm hiểu về cải cách hành chính năm 2021

  • Cập nhật: Thứ ba, 11/1/2022 | 4:01:37 PM

YênBái - Ngày 11/1, Đảng ủy Khối cơ quan và doanh nghiệp tỉnh phối hợp với Sở Nội vụ tổ chức Hội nghị tổng kết Cuộc thi trực tuyến Tìm hiểu về cải cách hành chính (CCHC) năm 2021. Đồng chí Tạ Văn Long - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh dự Hội nghị.

Đồng chí Tạ Văn Long – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh trao bằng khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong Cuộc thi.
Đồng chí Tạ Văn Long – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh trao bằng khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong Cuộc thi.

Cuộc thi tìm hiểu về CCHC năm 2021 được triển khai từ ngày 11/10 - 8/11/2021. Sau 4 tuần triển khai, Cuộc thi đã thu hút 33.766 lượt người tham gia dự thi với gần 118.000 bài thi hoàn thành, 321 sáng kiến CCHC tham gia dự thi; trong đó số lượng bài thi trả lời đúng 20 câu hỏi là trên 72.350 bài, chiếm 61%; bài thi trả lời đúng 20 câu thời gian nhanh nhất là 18 giây.

Đặc biệt, Cuộc thi còn thu hút được đông đảo cán bộ, công chức, viên chức các tỉnh, thành bạn tham gia; nhiều chi, đảng bộ triển khai, thực hiện tốt. 

Nội dung thi có sự đổi mới, bám sát có trọng tâm, trọng điểm vào các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và của tỉnh về Chương trình tổng thể CCHC Nhà nước giai đoạn 2021-2030. 

Cuộc thi đã tạo ra một đợt sinh hoạt chính trị pháp lý quan trọng nhằm nâng cao nhận thức của đội ngũ cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức trong tỉnh nói chung và trong các chi, đảng bộ trực thuộc Đảng ủy Khối cơ quan và doanh nghiệp tỉnh nói riêng về ý nghĩa, tầm quan trọng của công tác CCHC. Từ đó, tích cực tham gia thực hiện các chương trình, đề án, kế hoạch của Trung ương, của tỉnh về thực hiện CCHC, góp phần xây dựng tỉnh Yên Bái phát triển theo hướng "Xanh, hài hòa, bản sắc và hạnh phúc”. 

Đồng thời, từng bước đổi mới tác phong, lề lối làm việc, nâng cao hiệu quả hoạt động và chất lượng phục vụ người dân và doanh nghiệp, góp phần xây dựng cơ quan, đơn vị hạnh phúc và nâng cao chỉ số hạnh phúc cho người dân.

Phát biểu tại Hội nghị, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủyTạ Văn Long ghi nhận và biểu dương các tập thể, cá nhân có nhiều đóng góp mang lại kết quả cuộc thi. 

Đồng chí đề nghị Sở Nội vụ, Đảng ủy Khối tiếp tục tham mưu cho UBND tỉnh thực hiện tốt công tác tuyên truyền về CCHC bằng nhiều hình thức phong phú, phù hợp với các địa phương, đơn vị; nâng cao nhận thức, đổi mới tư duy và hành động của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức và nhân dân đối với chủ trương CCHC của Đảng và Nhà nước.

Các tập thể, cá nhân được khen thưởng tiếp tục phát huy tinh thần đổi mới, sáng tạo, không ngừng tìm tòi, cải tiến phương pháp làm việc góp phần đẩy mạnh phong trào CCHC trên địa bàn.



 Đồng chí Tạ Văn Long - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh trao bằng khen cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong Cuộc thi Tìm hiểu CCHC năm 2021. 

Kết thúc Cuộc thi, Ban Tổ chức đã trao 1 giải Nhất, 1 giải Nhì, 1 giải Ba và 4 giải Khuyến khích cho các thí sinh có những sáng kiến hay trong công tác CCHC tại Cuộc thi.  Giải Nhất đã thuộc về đồng chí Nguyễn Tuấn Anh- cán bộ tư pháp, hộ tịch UBND thị trấn Yên Thế, huyện Lục Yên.

Thừa ủy quyền của Chủ tịch UBND tỉnh, Ban Tổ chức cũng đã trao bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho 5 cá nhân, 5 tập thể có thành tích xuất sắc trong Cuộc thi.

Mai Linh