Rà soát, kiểm tra tiến độ cải tạo, nâng cấp địa điểm tổ chức SEA Games 31

  • Cập nhật: Thứ hai, 17/1/2022 | 2:58:03 PM

Đoàn công tác của Tổng cục Thể dục Thể thao đã lần lượt khảo sát và kiểm tra công tác sửa chữa, nâng cấp cơ sở vật chất ở các địa điểm tổ chức SEA Games 31 tại các địa phương.

Bà Lê Thị Hoàng Yến - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Thể dục Thể thao và các thành viên có đợt kiểm tra, khảo sát và làm việc với ban tổ chức địa phương chuẩn bị cho SEA Games 31.
Bà Lê Thị Hoàng Yến - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Thể dục Thể thao và các thành viên có đợt kiểm tra, khảo sát và làm việc với ban tổ chức địa phương chuẩn bị cho SEA Games 31.

SEA Games 31 sẽ khởi tranh từ ngày 12/5 đến 23/5/2022. Do đó, thời điểm này là lúc ban tổ chức cùng các đơn vị liên quan cần đẩy mạnh công tác chuẩn bị, đặc biệt khâu hoàn thiện cải tạo cơ sở vật chất cũng như sửa chữa và nâng cấp các địa điểm diễn ra các môn thi đấu tại Đại hội Thể thao Đông Nam Á.

Tại SEA Games 31, tỉnh Ninh Bình sẽ đăng cai tổ chức môn Karate. Hiện tại, ban tổ chức địa phương đang triển khai công tác duy tu, sửa chữa các phòng chức năng, lắp đặt một số trang thiết bị trong và ngoài Nhà thi đấu. 

Về cơ bản, các phòng chức năng như phòng báo chí, phòng thay đồ của vận động viên, phòng kiểm tra doping, y tế cơ bản đáp ứng yêu cầu. Diện tích mặt sân 37m x 51m đáp ứng yêu cầu chuyên môn, dù vậy cần phải nâng mặt sàn để đảm bảo đúng yêu cầu quốc tế. Hệ thống đèn đảm bảo tốt, đèn led, bảng điện tử, khung kéo cờ. Sẽ có 2 thảm thi đấu, thảm tập luyện và thi đấu đạt tiêu chuẩn của Liên đoàn Karate Châu Á.  

Tuy nhiên, theo ông Vũ Sơn Hà - phụ trách bộ môn Karate Tổng cục Thể dục Thể thao cho biết, do SEA Games tổ chức vào tháng 5 với thời tiết oi nóng, ban tổ chức địa phương cũng nên có phương án về hệ thống điều hoà. 

Tại tỉnh Vĩnh Phúc sẽ đăng cai tổ chức 2 môn thi đấu là Muay và Golf. Đối với môn Muay diễn ra tại nhà thi đấu Thể dục Thể thao tỉnh, việc nâng cấp, sửa chữa các hạng mục cơ bản đã hoàn thành, bao gồm hệ thống phòng cháy chữa cháy, sơn toàn bộ nhà thi đấu, bảo dưỡng dàn đèn, điều hoà, bảo dưỡng hệ thống 3.000 ghế ngồi, nâng cấp các phòng chức năng theo tiêu chuẩn quốc tế và yêu cầu của ban tổ chức,...

Liên quan đến cở sở vật chất tại địa điểm tổ chức môn Golf, sân golf Nam Đầm Vạc (thành phố Vĩnh Yên) hiện tại có 18 lỗ đạt tiêu chuẩn thi đấu quốc tế với khán đài di động. Ngoài sân tập có sân tập, khởi động diện tích 200m x 200m đảm bảo tiêu chuẩn. Các phòng chức năng đảm bảo theo quy định như phòng khách VIP, giám sát, trọng tài quốc tế, phòng họp chuyên môn,...

Tỉnh Hoà Bình sẽ đăng cai môn xe đạp với 12 nội dung, trong đó có 5 nội dung xe đạp địa hình và 7 nội dung xe đạp đường trường.

Với nội dung xe đạp địa hình, đường đua đang được ban tổ chức xây dựng và hoàn thiện. Đây là đường đua biệt lập, không chỉ sử dụng tổ chức SEA Games mà còn tổ chức các giải đấu trong nước, quốc tế khác, nên việc xây dựng phải đảm bảo đúng tiêu chuẩn quốc tế. Hiện nay địa phương đang giải quyết những khó khăn trong việc hoàn thiện đường đua, nhất là việc giải phóng mặt bằng.

Còn về lộ trình xe đạp đường trường, ban tổ chức địa phương đã chủ động nâng cấp, sửa chữa và hoàn thiện các hạng mục theo yêu cầu từ các nhà chuyên môn và Tổng cục Thể dục thể thao, cơ bản đã đáp ứng chất lượng và đảm bảo tiến độ triển khai xây dựng. Ngoài ra, hệ thống các phòng chức năng cũng đang được gấp rút hoàn thành.

Về cơ bản, ban tổ chức tại các địa phương vẫn đang nỗ lực hoàn thiện việc nâng cấp cơ sở vật chất theo đúng tiến độ và kế hoạch chuẩn bị. Ngoài ra, một số vướng mắc trong quá trình chuẩn bị, sau khi tham khảo từ Tổng cục Thể dục thể thao sẽ sớm được giải quyết trong thời gian tới. 

(Theo LĐO)