Yên Bái nỗ lực bao phủ vắc xin phòng Covid-19

  • Cập nhật: Thứ hai, 17/1/2022 | 5:26:58 PM

YênBái - Tính đến ngày 16/1/2022, toàn tỉnh Yên Bái 97,1% trẻ từ 12 đến dưới 18 tuổi đã tiêm ít nhất 1 mũi vắc xin; tiêm 2 mũi đạt 91,9%; đối với người trên 18 tuổi đã có 99% số người đã tiêm ít nhất 1 mũi, 97,1% tiêm từ 2 mũi trở lên. Với sự nỗ lực của cả hệ thống chính trị, nhất là ngành y tế, tỉnh Yên Bái sẽ đạt được bao phủ tiêm vắc xin, tạo miễn dịch cộng đồng, sẵn sàng ứng phó hiệu quả, thích ứng an toàn, linh hoạt với dịch bệnh Covid-19.

Gần 80 tuổi lại bị tai biến do cao huyết áp và mắc bệnh hen mãn tính nên ông Hoàng Văn Tòng, thôn Đá Đứng, xã Đại Sơn, huyện Văn Yên được cán bộ Trạm Y tế xã đến tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19 tại nhà. Được cán bộ y tế kiểm tra sức khỏe và tiêm phòng Covid-19 tại nhà, ông Tòng thấy yên tâm.

Là thôn chủ yếu là người Dao và Tày, thôn Đá Đứng nằm cách xa trung tâm xã, đi lại khó khăn, nhưng với sự hỗ trợ của các đoàn thể, cán bộ y tế xã vẫn nỗ lực đến tận nơi tiêm cho người già yếu và có bệnh nền. Ông Tòng là một trong 73 trường hợp chưa tiêm vắc xin phòng Covid-19 của xã Đại Sơn.



Cán bộ Trung tâm y tế huyện Yên Bình kiểm tra kỹ sức khỏe cho người già yếu trước khi tiêm tại nhà.

Thời gian qua, huyện Văn Yên đã triển khai đồng bộ các giải pháp để thực hiện nhanh Chiến dịch tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19 cho người dân đảm bảo an toàn. Đến nay, gần 100% người dân trong huyện đã được tiêm mũi 1 và 98% người dân từ đủ 18 tuổi và trẻ em từ 12 - 17 tuổi đã được tiêm mũi 2. Trung tâm Y tế huyện cũng đang triển khai việc tiêm vắc xin phòng Covid-19 tại nhà cho các đối tượng người già, yếu. 

Không chỉ Trung tâm Y tế Văn Yên mà những ngày qua, cả 9/9 trung tâm y tế trong tỉnh đều đang nỗ lực với quyết tâm cao nhất để 100% người dân trên 18 tuổi có mặt tại địa phương và trẻ em từ 12-17 tuổi đều được tiêm chủng. Cụ Hoàng Thị Cúc, 93 tuổi, cư trú ở tổ 10, thị trấn Yên Bình cũng được cán bộ trạm y tế thị trấn đến tiêm tại nhà đợt này.


Mới đây, trong chuyến thăm và làm việc tại Yên Bái, Giám đốc WHO khu vực Tây Thái Bình Dương, Tiến sĩ Takeshi Kasai đã rất ấn tượng với nỗ lực tiêm chủng của tỉnh Yên Bái đạt được. Ông bày tỏ tin tưởng về chiến dịch tiêm phòng vắc xin phòng Covid-19 tại các địa phương trong tỉnh. 


 
Tiến sĩ Takeshi Kasai - Giám đốc WHO khu vực Tây Thái Bình Dương cùng đoàn cán bộ Trạm Y tế xã Đại Sơn, huyện Văn Yên kiểm tra công tác  tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19 tại nhà cho đối tượng người già yếu tại thôn Đá Đứng.

Với sự nỗ lực của cả hệ thống chính trị, nhất là ngành y tế, tỉnh Yên Bái sẽ đạt được bao phủ tiêm vắc xin, tạo miễn dịch cộng đồng, sẵn sàng ứng phó hiệu quả, thích ứng an toàn, linh hoạt với dịch bệnh Covid-19 lâu dài trong thời gian tới. 

Minh Huyền - Mạnh Cường