Xã Đại Phác đón Bằng công nhận chuẩn nông thôn mới nâng cao

  • Cập nhật: Thứ sáu, 21/1/2022 | 2:18:37 PM

YênBái - Ngày 21/1, huyện Văn Yên tổ chức Lễ công bố Quyết định của UBND tỉnh Yên Bái công nhận xã Đại Phác đạt chuẩn nông thôn mới (NTM) nâng cao năm 2021.

Thừa ủy quyền, lãnh đạo huyện, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn trao Bằng công nhận của UBND tỉnh, tặng hoa chúc mừng và trao công trình phúc lợi của UBND tỉnh cho xã Đại Phác.
Thừa ủy quyền, lãnh đạo huyện, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn trao Bằng công nhận của UBND tỉnh, tặng hoa chúc mừng và trao công trình phúc lợi của UBND tỉnh cho xã Đại Phác.

Sau khi đạt chuẩn NTM năm 2015, cấp ủy, chính quyền xã Đại Phác đã có các giải pháp phát huy tiềm năng, lợi thế để đẩy mạnh phát triển kinh tế phù hợp với điều kiện thực tiễn của địa phương. 

Trong sản xuất, xã đã tích cực triển khai các chương trình chính sách hỗ trợ, các mô hình sản xuất, phát triển kinh tế hộ gia đình; thường xuyên đẩy mạnh Đề án tái cơ cấu ngành nông nghiệp gắn xây dựng NTM; ứng dụng tiến bộ khoa học, công nghệ trong sản xuất, chế biến, liên kết tiêu thụ sản phẩm. 

Hạ tầng kinh tế - xã hội đồng bộ; tỷ lệ đường trục xã, thôn có hệ thống chiếu sáng đạt trên  95%. 



Các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào xây dựng xã đạt chuẩn NTM nâng cao năm 2021 được nhận bằng khen của UBND tỉnh.

Giáo dục, y tế, văn hóa - xã hội được quan tâm. Tỷ lệ người dân tham gia bảo hiểm y tế đạt tên 90%. Công tác vệ sinh môi tường được đảm bảo, an ninh trật tự được giữ vững. 

Sau 5 năm thực hiện xây dựng NTM nâng cao, xã Đại Phác đã huy động được trên 39 tỷ đồng. Trong đó nhân dân đóng góp trên 6 tỷ đồng. Từ nguồn vốn này, xã đã tập trung xây dựng, hoàn thiện hạ tầng giao thông, công trình phúc lợi, dân sinh; tập trung phát triển các mô hình sản xuất, chăn nuôi nông, lâm nghiệp... Nhờ đó, thu nhập bình quân đầu người năm 2021 đạt 49 triệu đồng/năm, tỷ lệ hộ nghèo giảm xuống còn 2,5%; xã hoàn thành 5/5 tiêu chí NTM nâng cao.

Ghi nhận sự cố gắng nỗ lực của cấp ủy, chính quyền, nhân dân xã Đại Phác; UBND tỉnh, UBND huyện Văn Yên đã khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào xây dựng xã NTM nâng cao.

Thanh Tân