Năm 2022, ngành ngân hàng Yên Bái phấn đấu tăng trưởng tín dụng từ 12 % - 14%

  • Cập nhật: Thứ sáu, 21/1/2022 | 6:55:51 PM

YênBái - Chiều 21/1, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) Chi nhánh tỉnh Yên Bái tổ chức Hội nghị tổng kết thực hiện nhiệm vụ ngành ngân hàng năm 2021, triển khai nhiệm vụ năm 2022. Đồng chí Ngô Hạnh Phúc - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh dự và chỉ đạo Hội nghị.

Quang cảnh Hội nghị.
Quang cảnh Hội nghị.

Năm 2021, NHNN Chi nhánh tỉnh Yên Bái đã chỉ đạo các chi nhánh ngân hàng, các quỹ tín dụng nhân dân (QTDND) thực hiện tốt các giải pháp về hoạt động tín dụng, chủ động nguồn vốn, đáp ứng kịp thời các nhu cầu vốn tín dụng phục vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. 

Tổng nguồn vốn các chi nhánh ngân hàng, QTDND ước đạt 34.137 tỷ đồng, tăng 13,57% so với năm 2020; tổng dư nợ cho vay trên toàn địa bàn đạt 30.353 tỷ đồng, tăng 15,16%, bằng 126,3% mục tiêu đề ra; chất lượng tín dụng được kiểm soát tốt, tỷ lệ nợ xấu nội bảng chỉ chiếm 0,54% tổng dư nợ. Các hoạt động thanh toán, phát triển mạng lưới dịch vụ ngân hàng, các giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp, điều hòa lưu thông tiền mặt và an toàn kho quỹ, quản lý ngoại hối… được thực hiện có hiệu quả.

Năm 2022, ngành ngân hàng đặt chỉ tiêu tốc độ tăng trưởng tín dụng tăng từ 12% - 14%; kiểm soát và duy trì tỷ lệ nợ xấu dưới 2% so với tổng dư nợ.

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, đồng chí Ngô Hạnh Phúc ghi nhận và biểu dương những đóng góp của ngành ngân hàng đối với sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. 

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị ngành ngân hàng cần bám sát chỉ đạo của Trung ương, NHNN Việt Nam, các nghị quyết của Tỉnh uỷ, HĐND và UBND tỉnh trong thực hiện các nhiệm vụ chính trị; thực hiện tốt nhiệm vụ được giao cho ngành ngân hàng tại Chương trình hành động số 56 - CTr/TU của Tỉnh ủy; tiếp tục thực hiện tốt các nhiệm vụ, giải pháp đẩy mạnh cải cách hành chính, thực hiện tốt kế hoạch nâng cao chỉ số năng lực cạnh tranh của tỉnh, nâng cao chỉ số tiếp cận tín dụng; đẩy mạnh chuyển đổi số và đảm bảo an ninh, an toàn thông tin trong từng chi nhánh ngân hàng.

Đồng thời đẩy mạnh các giải pháp huy động vốn, tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp, hộ sản xuất, kinh doanh và các đối tượng chính sách xã hội tiếp cận nguồn vốn tín dụng ngân hàng; chủ động áp dụng, mở rộng và phát triển có hiệu quả các dịch vụ tiện ích ngân hàng hiện đại, đẩy mạnh việc thanh toán không dùng tiền mặt, bảo đảm an ninh, an toàn trong hoạt động thanh toán điện tử, thanh toán thẻ và các điểm máy rút tiền tự động; tăng cường thanh tra, kiểm tra, giám sát, quản lý chặt chẽ hoạt động đối với các ngân hàng, QTDND đảm bảo an toàn; xây dựng đội ngũ cán bộ có bản lĩnh chính trị, giỏi về chuyên môn nghiệp vụ, hiểu biết pháp luật, có phẩm chất đạo đức để hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao…

Năm 2021, thực hiện các giải pháp hỗ trợ khách hàng bị ảnh hưởng bởi dịch Covid -19, các chi nhánh ngân hàng, QTDND trên địa bàn đã tháo gỡ khó khăn cho 50.036 khách hàng.

Trong đó, cơ cấu lại thời hạn trả nợ và giữ nguyên nhóm nợ cho 80 khách hàng, dư nợ được cơ cấu lại là 223 tỷ đồng; miễn, giảm lãi và giữ nguyên nhóm nợ cho 134 khách hàng, dư nợ được miễn giảm lãi là 184 tỷ đồng;  cho vay mới 13.299 tỷ đồng cho 3.855 khách hàng; giảm lãi suất cho vay đối với dư nợ hiện hữu cho 45.967 lượt khách hàng với dư nợ được giảm lãi là 17.880 tỷ đồng.


 Văn Thông