Liên hoan phim Berlin: Khi chính trị nhường chỗ cho tình yêu

  • Cập nhật: Chủ nhật, 23/1/2022 | 7:56:55 AM

Trong 72 năm thành lập, liên hoan phim Berlin luôn được coi là liên hoan phim mang yếu tố chính trị nhất thế giới. Tuy nhiên khi thế giới đã quá mệt mỏi đại dịch Covid-19 trong năm thứ 3 liên tiếp, những câu chuyện tình yêu đang trở thành các bộ phim chủ đạo của liên hoan phim.

Liên hoan phim Berlin 2022 sẽ khai mạc vào ngày 10/2.
Liên hoan phim Berlin 2022 sẽ khai mạc vào ngày 10/2.

Chuyện tình yêu tay ba trong bộ phim "Hai mặt của lưỡi kiếm” của đạo diễn người Pháp Claire Denis hay sự vị kỷ trong tình yêu với sự chiếm hữu trong tác phẩm "Peter von Kant” báo hiệu một bước ngoặt đầy cảm xúc cho lễ hội vốn mang mầu sắc chính trị này.

Giám đốc nghệ thuật Liên hoan phim Carlo Chatrian nhận định về những tác phẩm gửi về dự thi liên hoan phim năm nay: "Chưa bao giờ chúng ta được chứng kiến và chào đón nhiều câu chuyện tình yêu như năm nay: tình yêu cuồng nhiệt, ngẫu hứng, bất ngờ và say đắm đều có cả”.

Được thành lập vào năm 1951, Liên hoan phim Berlin 72 năm qua vẫn giữ  tinh thần chính trị là chủ đạo. Theo ông Chatrian, đại dịch Covid-19 cũng đang làm thay đổi suy nghĩ và cảm xúc con người, với mong muốn kết nối các mối quan hệ xã hội sau hơn 2 năm đại dịch.

18 bộ phim sẽ tranh giải Gấu vàng trong liên hoan phim, đánh dấu sự trở lại của các buổi chiếu phim trực tiếp sau sự kiện diễn ra trực tuyến năm ngoái. Liên hoan phim Berlin khai mạc vào ngày 10/2 tới, với lễ trao giải vào ngày 16/2. Trong bốn ngày sau đó, các bộ phim tham gia liên hoan sẽ được chiếu tại các rạp chiếu phim quanh thủ đô.

Ban tổ chức cho biết, do dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, sức chứa chỗ ngồi trong các rạp chiếu phim lễ hội sẽ giảm 50%. Khán giả sẽ phải tiêm vaccine cũng như đeo khẩu trang và có kết quả xét nghiệm âm tính để vào rạp chiếu phim.

(Theo VOV)