Điện lực Lục Yên nỗ lực vì sự hài lòng của khách hàng

  • Cập nhật: Thứ tư, 26/1/2022 | 7:12:14 AM

YênBái - Hiện nay, Điện lực Lục Yên (ĐLLY) quản lý gần 315 km đường dây 35kV, 3,3 km đường dây 10kV, 410 km đường dây hạ thế 0,4kV, 239 trạm biến áp (TBA) phân phối cấp điện cho hơn 33.000 khách hàng trên địa bàn huyện.

Công nhân Điện lực Lục Yên kéo dây và lắp điện chiếu sáng đường quê tại thôn 4, xã Khánh Hòa.
Công nhân Điện lực Lục Yên kéo dây và lắp điện chiếu sáng đường quê tại thôn 4, xã Khánh Hòa.

Trong năm 2021, điện thương phẩm của đơn vị đạt 87.223.458 kWh, tăng 7,09% so với năm 2020, tăng 1,40% so với kế hoạch năm. Đơn vị tập trung thay thế công tơ định kỳ đạt và vượt chỉ tiêu kế hoạch PCYB giao (tổng cộng thay định kỳ 3.363/2.827 công tơ đạt 118,96% kế hoạch) đảm bảo không còn công tơ trên lưới hết hạn kiểm định. 

Đồng thời, đơn vị thực hiện kiểm tra trên phần mềm quản lý máy biến áp (MBA), tình hình mang tải MBA trong 239 TBA phân phối nhằm phát hiện các MBA quá tải, non tải; thực hiện hoán đổi nâng công suất cho các MBA quá tải, non tải đảm bảo cấp điện liên tục ổn định, nâng cao chất lượng điện áp cuối nguồn. 

Bên cạnh đó, ĐLLY còn tổ chức vệ sinh công nghiệp, thay thế quả sứ đứng và bát sứ bị vỡ, đảm bảo cấp điện trong mùa mưa bão; lập nhiều phương án sửa chữa thường xuyên các hòm công tơ mục nát, bảo dưỡng lưới điện... Đơn vị cũng thực hiện tốt công tác quản lý trật tự an toàn, không để xảy ra mất trộm tài sản, cháy nổ; quản lý chặt chẽ tài sản văn phòng, đảm bảo an toàn vệ sinh lao động, văn hóa doanh nghiệp.

Ông Vũ Đình Phúc - Giám đốc ĐLLY cho biết: "Với phương châm lấy khách hàng là trung tâm, mọi hành động và việc làm đều hướng về khách hàng. Bởi vậy, đơn vị đang tiếp tục thực hiện nhiều giải pháp nhằm nâng cao dịch vụ chăm sóc khách hàng, đặc biệt là đẩy mạnh ứng dụng khoa học, kỹ thuật trong thời đại công nghệ 4.0 mang đến cho khách hàng sự tiện lợi với nhiều dịch vụ hữu ích, nhanh chóng”. 

Đơn vị đã đẩy mạnh ứng dụng công nghệ số vào hoạt động sản xuất, kinh doanh thông qua các dịch vụ tiện ích chăm sóc khách hàng như: thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt (TTTĐKDTM), giới thiệu các website: cskh.npc.com.vn, uoctinhdiennang.evn.com.vn giúp khách hàng dễ dàng tương tác và giải đáp thắc mắc khi sử dụng điện. Trong năm 2021, số khách hàng TTTĐKDTM đạt 12.947 hóa đơn, vượt 2,76% kế hoạch. 

Chị Vũ Thị Hằng ở thị trấn Yên Thế chia sẻ: "Qua sự hướng dẫn nhiệt tình, chu đáo của cán bộ ĐLLY, tôi đã biết cách sử dụng các dịch vụ tiện ích của ngành điện như tra cứu hóa đơn tiền điện của gia đình trong tháng, thanh toán tiền điện online nhanh chóng chính xác mà không phải đi lại nhiều”. 

Ngoài ra, trong tháng 12/2021, ĐLLY đã thực hiện nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực tri ân khách hàng với thông điệp: "Đồng hành cùng khách hàng vượt qua khó khăn do ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19” nhằm tạo sự gắn kết, hỗ trợ và giúp đỡ người dân, doanh nghiệp, khách hàng bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19. 

Đơn vị đã thực hiện thi công, lắp đặt gần 1,5 km đường dây và đèn chiếu sáng công cộng tại thôn 4 xã Khánh Hòa; phát tặng 350 khẩu trang y tế, 50 chai nước sát khuẩn phòng dịch cho Trường THCS Lê Hồng Phong. Đồng thời, công nhân ĐLLY thực hiện vệ sinh công nghiệp như lau sứ, đánh rỉ, sơn lại TBA, xiết tiếp xúc, vệ sinh trạm, băng cách điện ở 2 TBA là Công ty cổ phần Luyện kim và Khai khoáng Việt Đức, Công ty TNHH Khoáng nghiệp Ngân Hà Việt Nam. 

Với nhiều giải pháp triển khai đồng bộ trong thời gian tới, ĐLLY sẽ tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động sản xuất, kinh doanh; thực hiện tốt văn hóa doanh nghiệp; nâng cao chất lượng dịch vụ chăm sóc khách hàng, bảo đảm chính xác, minh bạch, nỗ lực vì sự tin tưởng, hài lòng của khách hàng sử dụng điện.

Bùi Minh