HLV Park Hang Seo: "Tuyển Việt Nam cố gắng giành một điểm trước Australia"

  • Cập nhật: Thứ tư, 26/1/2022 | 3:24:38 PM

Chia sẻ trong buổi họp báo trước trận đấu với Australia, HLV Park Hang Seo thừa nhận đây là trận đấu khó khăn nhưng đội tuyển Việt Nam sẽ cố gắng giành kết quả hòa.

HLV Park Hang Seo thận trọng khi đánh giá sức mạnh của Australia.
HLV Park Hang Seo thận trọng khi đánh giá sức mạnh của Australia.

Đội tuyển Việt Nam đã thua cả 6 trận ở vòng loại thứ ba World Cup 2022. Đối đầu Australia trên sân khách (16h10 ngày 27/1), đoàn quân HLV Park Hang Seo quyết tâm có được điểm số đầu tiên.

Xuất hiện trong cuộc họp báo trước trận, HLV Park Hang Seo chia sẻ: "Chúng tôi đã thua 6 trận, còn Australia đang đứng ở vị trí thứ ba bảng B, họ đua tranh với Saudi Arabia, Nhật Bản cho mục tiêu dự World Cup. Australia buộc phải giành chiến thắng, nên họ sẽ dốc hết sức, nhất là khi có được lợi thế sân nhà.

Về phần đội tuyển Việt Nam, chúng tôi sẽ nỗ lực tối đa để ít nhất có được một trận hòa trước khi trở về sân Mỹ Đình gặp Trung Quốc".

Chiến lược gia người Hàn Quốc thừa nhận đây là trận đấu vô cùng khó khăn: "Giành điểm trước đội bóng hàng đầu châu Á như Australia là điều rất khó khăn. Họ là đội bóng mạnh và không có điểm yếu. Còn điểm chúng ta thua kém họ rõ ràng nhất là thể hình.

Chúng tôi sẵn sàng chuẩn bị để có được kết quả tốt nhất. Đội tuyển Việt Nam đã đá trận lượt đi với Australia và thua 0-1. Họ có nhiều ưu điểm hơn nhược điểm. Mỗi đội tuyển đều có những lối  chơi và biểu cảm khác nhau, nhưng tôi đánh giá cao Australia".

Về tình hình lực lượng đội tuyển Việt Nam, HLV Park Hang Seo: "Tối nay tôi mới họp toàn đội để tính toán chiến thuật và đưa ra những nhận định cuối cùng về lực lượng, phong độ cũng như tình hình chấn thương.

Đội tuyển Việt Nam là một tập thể gắn kết và chúng tôi có thời gian tập luyện cùng nhau. Toàn đội cũng thích nghi tốt với thời tiết ở Australia và đội tuyển Việt Nam sẽ nỗ lực hết mình ở trận đấu ngày mai".

Về phương án đối phó lối chơi tấn công ở hai biên của Australia, HLV Park Hang Seo cho biết: "Australia có lối chơi của họ và chúng tôi sẵn sàng đối đầu mọi phương án".

Dù mất cả Văn Toàn và Tiến Linh ở cuộc đấu với Australia, tuy nhiên HLV Park Hang Seo không quá lo lắng: "Tiến Linh đã ghi bàn ở vòng loại World Cup, Văn Toàn cũng rất quan trọng. Nhưng tôi xác định có cầu thủ nào thì sử dụng cầu thủ đó".

Chia sẻ trong cuộc họp báo, tiền vệ Đỗ Hùng Dũng cho biết: "Tôi từng làm đội trưởng U23 Việt Nam nhưng đây là lần đầu tiên đeo băng thủ quân đội tuyển Việt Nam. Tôi không hề cảm thấy áp lực, tinh thần toàn đội đang rất tốt. Chúng tôi đã có sự chuẩn bị kỹ lưỡng và hy vọng đạt kết quả tốt nhất ở trận đấu ngày mai".

(Theo Dân trí)