Hội Nông dân Yên Bái xây dựng 59 mô hình sản xuất, kinh doanh hiệu quả gắn với hợp tác xã, tổ hợp tác

  • Cập nhật: Thứ năm, 27/1/2022 | 7:34:55 AM

YênBái - Trong năm 2021, các cấp hội nông dân (HND) toàn tỉnh đã hướng dẫn hội viên, nông dân xây dựng được 59 mô hình sản xuất, kinh doanh (SXKD) lĩnh vực nông nghiệp hiệu quả gắn với hợp tác xã (HTX), tổ hợp tác (THT); trong đó, 28 mô hình có vay vốn từ Quỹ Hỗ trợ nông dân các cấp.

Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh Giàng A Câu thăm mô hình nuôi gà thương phẩm của hội viên.
Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh Giàng A Câu thăm mô hình nuôi gà thương phẩm của hội viên.

Các mô hình tập trung vào sản xuất các sản phẩm có thế mạnh của địa phương như quế, dâu tằm, chăn nuôi gia súc, gia cầm, dịch vụ tổng hợp, gắn với HTX, THT. 

Năm 2022, HND tỉnh được tỉnh giao thực hiện xây dựng 30 mô hình SXKD hiệu quả trên lĩnh vực nông nghiệp gắn với HTX hoặc THT; trong đó, có 5 mô hình được xây dựng từ các mô hình vay vốn Quỹ Hỗ trợ nông dân. HND tỉnh đặt mục tiêu phấn đấu xây dựng 45 mô hình SXKD hiệu quả; trong đó, 18 mô hình xây dựng từ các mô hình vay vốn Quỹ Hỗ trợ nông dân. 

Nhằm đạt mục tiêu này, HND tỉnh chỉ đạo các huyện, thị, thành phố rà soát, lựa chọn các hộ SXKD ở lĩnh vực nông nghiệp, là thành viên HTX hoặc hợp tác xã để tư vấn, hướng dẫn, hỗ trợ xây dựng mô hình SXKD hiệu quả; tạo điều kiện cho các hộ được lựa chọn xây dựng mô hình có nhu cầu về vốn SXKD được vay vốn Quỹ Hỗ trợ nông dân các cấp; mỗi huyện, thị, thành hội xây dựng ít nhất 1 mô hình từ các mô hình vay vốn Quỹ Hỗ trợ nông dân các cấp.

Thu Hạnh