Yên Bái lan tỏa những “Học sinh 3 tốt”

  • Cập nhật: Thứ năm, 27/1/2022 | 7:35:09 AM

YênBái - Vừa qua, Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản (TNCS) Hồ Chí Minh đã trao tặng danh hiệu "Học sinh 3 tốt" cấp Trung ương năm học 2020 - 2021 cho 455 học sinh bậc THPT trên cả nước là những tấm gương tiêu biểu có thành tích xuất sắc trong học tập và rèn luyện đạo đức.

Hoàng Ngọc Anh (trái) và Phạm Nam Khánh là hai trong số 11 học sinh tiêu biểu của tỉnh vinh dự nhận danh hiệu “Học sinh 3 tốt” cấp Trung ương năm học 2020 - 2021.
Hoàng Ngọc Anh (trái) và Phạm Nam Khánh là hai trong số 11 học sinh tiêu biểu của tỉnh vinh dự nhận danh hiệu “Học sinh 3 tốt” cấp Trung ương năm học 2020 - 2021.


Nổi bật trong số 11 học sinh Yên Bái vinh dự nhận danh hiệu này là em Hoàng Ngọc Anh (Lớp 12 chuyên Văn, Trường THPT Chuyên Nguyễn Tất Thành) và em Phạm Nam Khánh (Lớp 12A1, Trường THPT Chu Văn An).

Thân thiện, vui vẻ và hòa đồng là ấn tượng đầu tiên khi chúng tôi trò chuyện cùng Hoàng Ngọc Anh, cô học trò Lớp 12 chuyên Văn, Trường THPT Chuyên Nguyễn Tất Thành. Nhìn vào bảng thành tích học tập, rèn luyện đáng nể của em nhiều người sẽ cảm thấy thán phục bởi em luôn giữ cho mình thái độ khiêm tốn, tinh thần tự giác trong học tập và tu dưỡng rèn luyện đạo đức. 

Yêu thích và đam mê môn Ngữ văn, Ngọc Anh chia sẻ: "Trong giờ học trên lớp, em tập trung lắng nghe thầy cô giáo giảng bài và cố gắng giải bài tập ngay trên lớp; chỗ nào khó hiểu em mạnh dạn nhờ thầy cô giảng lại ngay. Cách học này giúp em hiểu sâu và nắm kiến thức tốt hơn. Ngoài ra, em thường đến thư viện lựa chọn những đầu sách thích hợp để đọc thêm, tìm hiểu thêm những bài tập nâng cao của các thầy cô trên mạng Internet để bổ sung kiến thức cho mình”. 

Ngọc Anh từng tham gia và giành nhiều giải trong các kỳ thi học sinh giỏi (HSG) cấp tỉnh và quốc gia như: Giải Nhì kỳ thi chọn HSG cấp tỉnh môn Ngữ Văn (năm học 2020 - 2021), giải Ba kỳ thi chọn HSG quốc gia môn Ngữ Văn (năm học 2020 - 2021), giải Nhất kỳ thi chọn HSG cấp tỉnh môn Ngữ Văn (năm học 2021 - 2022) và hiện em đang là gương mặt sáng giá trong đội tuyển HSG quốc gia năm nay.

Ngoài thành tích học tập xuất sắc, Ngọc Anh còn năng nổ, nhiệt tình trong các hoạt động và phong trào thi đua của lớp, của trường. Hiện em đang là Đội trưởng Đội Thanh niên xung kích Trường, Bí thư Chi đoàn lớp, gương mẫu đi đầu trong mọi hoạt động Đoàn và phong trào thanh niên; tích cực vận động các bạn đoàn viên tham gia hoạt động ngoại khóa, thể thao và văn nghệ, tham gia các buổi tình nguyện, chiến dịch tiếp sức mùa thi… 

Cô giáo Đinh Nguyễn Ngọc Mai - Phó Bí thư Đoàn Trường THPT Chuyên Nguyễn Tất Thành cho biết: "Là một trong hai học sinh tiêu biểu của Trường vinh dự được Trung ương Đoàn tuyên dương và trao tặng danh hiệu "Học sinh 3 tốt”, Hoàng Ngọc Anh luôn nỗ lực phấn đấu đạt nhiều thành tích nổi bật trong học tập và rèn luyện, là thanh niên tiêu biểu, đoàn viên xuất sắc, tích cực tham gia phong trào đoàn, hoạt động tình nguyện. Ngọc Anh xứng đáng là tấm gương sáng để các bạn học sinh toàn trường học tập và noi theo”.

Cũng đạt danh hiệu "Học sinh 3 tốt” cấp trung ương, em Phạm Nam Khánh Lớp 12A1, Trường THPT Chu Văn An, huyện Văn Yên cũng là một học sinh toàn diện với thành tích học tập xuất sắc, em đã giành giải Nhì kỳ thi chọn HSG cấp tỉnh môn Hóa học (năm học 2020 - 2021), giải Ba kỳ thi chọn HSG cấp tỉnh môn Hóa học (năm học 2021 - 2022). 

Với dáng vẻ hiền lành, khiêm tốn và nụ cười tươi, ít ai đoán được Nam Khánh là lớp trưởng kiêm Bí thư Chi đoàn Lớp 12A1, luôn gương mẫu đi đầu trong mọi hoạt động, năng động đưa phong trào tập thể lớp đi lên. Nam Khánh tích cực tham các cuộc thi do Sở Giáo dục và Đào tạo, Đoàn Thanh niên Trường THPT Chu Văn An tổ chức và em đã giành giải Nhì cuộc thi "Thanh niên với truyền thống văn hóa dân tộc” cấp trường (năm học 2020 - 2021). 

Phạm Nam Khánh chia sẻ: "Đạt danh hiệu "Học sinh 3 tốt” cấp trung ương là nguồn động lực lớn để em tiếp tục cố gắng hơn nữa giành kết quả cao nhất trong các kỳ thi sắp tới”. 

Nhận xét về cậu học trò nhỏ, thầy giáo Hà Hữu Thành - Bí thư Đoàn Trường THPT Chu Văn An chia sẻ: "Nam Khánh là học sinh thông minh có phương pháp học tập, tư duy sáng tạo. Với đức tính hiền lành, ngoan ngoãn, hòa đồng và lễ phép em luôn được thầy cô, bạn bè trong lớp và đặc biệt là toàn khối 12 quý mến. Chắc chắn rằng nếu giữ vững phong độ học tập và rèn luyện em sẽ đạt được nhiều thành tích cao hơn nữa trong thời gian tới”.

Có thể thấy, những tấm gương "Học sinh 3 tốt” đã và đang lan tỏa phong trào học tập, rèn luyện tu dưỡng đạo đức, lối sống. Đồng thời, tạo môi trường thúc đẩy tinh thần tự học tập, sáng tạo và rèn luyện cho học sinh phấn đấu trở thành những người có ích góp sức xây dựng quê hương, đất nước giàu đẹp.

Bùi Minh