ĐT nữ Việt Nam - ĐT nữ Myanmar: Chờ đợi kỳ tích

  • Cập nhật: Thứ năm, 27/1/2022 | 7:35:58 AM

Nếu giành được kết quả có lợi trong trận đấu với ĐT nữ Myanmar để giành quyền vào tứ kết Asian Cup nữ 2022, ĐT nữ Việt Nam sẽ có lần đầu tiên trong lịch sử vượt qua vòng bảng của giải đấu này.

ĐT nữ Việt Nam đã thể hiện tinh thần thi đấu tuyệt vời trong 2 trận đã qua.
ĐT nữ Việt Nam đã thể hiện tinh thần thi đấu tuyệt vời trong 2 trận đã qua.

15h chiều nay (27/1), ĐT nữ Việt Nam sẽ có trận đấu với ĐT nữ Myanmar ở lượt trận cuối cùng vòng bảng Asian Cup nữ 2022. Đây là trận đấu quan trọng để xác định đội bóng đứng thứ 3 bảng C và duy trì cơ hội giành vé vào vòng tứ kết. Myanmar cần một chiến thắng, trong khi ĐT nữ Việt Nam chỉ cần kết quả hòa. 

Sau 2 trận đấu đầu tiên với Nhật Bản và Hàn Quốc, ĐT nữ Việt Nam cũng như ĐT nữ Myanmar đều chưa có được điểm số nào, thậm chí chưa có được bàn thắng nào nhưng giới chuyên môn có nhận định rằng cả 2 đội đã thể hiện được sự tiến bộ của mình. Chính điều đó sẽ càng khiến trận đấu chiều nay trở nên hấp dẫn hơn, khó lường hơn khi trình độ đôi bên không chênh lệch quá nhiều. 

Nhận định về trận đấu sắp tới gặp Myanmar, HLV Mai Đức Chung chia sẻ: "Dù để thua 2 trận, chưa có điểm nhưng chúng tôi "còn nước còn tát”. Nếu bỏ cuộc, chúng tôi đã xin dừng cuộc chơi ngay từ đầu. Chúng tôi sẽ có đấu pháp cụ thể trước Myanmar, đối thủ có trình độ tương đương ở khu vực Đông Nam Á. Tôi hy vọng các cầu thủ tiếp tục lấy lại sức lực, tập trung cho trận đấu cuối vòng bảng cực kỳ quan trọng trong mục tiêu giành vé đi tiếp và có thể hướng tới World Cup". 

Trước đối thủ cùng đẳng cấp mà chúng ta đã nhiều lần có chiến thắng trong quá khứ, ĐT nữ Việt Nam chắc chắn sẽ có cách tiếp cận trận đấu khác so với 2 trận đấu đã qua. Sức ép cho các hậu vệ cũng không lớn như các trận gặp Nhật Bản hay Hàn Quốc nên những gương mặt đá biên sẽ có thêm cơ hội để dâng cao tấn công. Những bài tấn công biên là điều đặc biệt quan trọng trong cách vận hành lối chơi mà HLV Mai Đức Chung vẫn áp dụng cho ĐT nữ Việt Nam từ trước đến nay mỗi khi chúng ta đối đầu những đội bóng ngang tầm. 

Ở trận đấu chiều nay, HLV Mai Đức Chung sẽ mong chờ sự trở lại của 4 cầu thủ chưa thể góp mặt ở 2 trận đấu vừa qua. Nếu có thêm 4 gương mặt này, ĐT nữ Việt Nam sẽ có thêm những phương án chất lượng cho những bài tấn công. 

Trong khi đó, Myanmar dù không bị ảnh hưởng về Covid-19 nặng nề như ĐT nữ Việt Nam ở 2 trận đầu tiên nhưng họ cũng không có sự phục vụ của iền đạo chủ lực là Win Theingi Tun. Theo những thông tin từ Myanmar, khả năng Win Theingi Tun góp mặt trong trận đấu với ĐT nữ Việt Nam là rất thấp. 

Nếu thiếu đi chân sút quan trọng nhất khi đối đầu ĐT nữ Việt Nam, ĐT nữ Myanmar sẽ chỉ còn biết trông chờ vào những cầu thủ trẻ chưa đầy 20 tuổi như July Kyaw hay Myat Noe Khin, những người còn có rất ít kinh nghiệm thi đấu quốc tế. Điều này sẽ ảnh hưởng đến cách tiếp cận trận đấu của Myanmar trong bối cảnh họ bắt buộc phải thắng. 

Trận đấu giữa ĐT nữ Việt Nam và ĐT nữ Myanmar sẽ diễn ra vào lúc 15h ngày 27/1 theo giờ Việt Nam. 

(Theo VOV)