Yên Bái bắt giữ thành công hai đối tượng truy nã

  • Cập nhật: Thứ năm, 27/1/2022 | 11:13:16 AM

YênBái - Văn phòng Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Yên Bái vừa bắt giữ thành công hai đối tượng truy nã về tội "Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản".

Ha đối tượng Nguyễn Thị Hương và Nguyễn Đức Đoàn
Ha đối tượng Nguyễn Thị Hương và Nguyễn Đức Đoàn

Theo tài liệu của Cơ quan điều tra cho biết, ngày 12/1/2021, Văn phòng cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Yên Bái nhận được đơn tố giác tội phạm của chị Phạm Thị Lệ Quyên, sinh năm 1981, trú tại thôn Nước Mát, xã Âu Lâu, thành phố Yên Bái, tỉnh Yên Bái.

Theo đó, chị Quyên có bán ván gỗ bóc cho đối tượng Nguyễn Thị Hương, sinh năm 1976 và đối tượng Nguyễn Đức Đoàn, sinh năm 1973 (là chồng của Hương) cùng trú tại thôn Lương Môn, xã Lương Thịnh, huyện Trấn Yên, tỉnh Yên Bái. 

Trong thời gian giao dịch mua bán, vợ chồng Hương - Đoàn đã nợ chị Quyên tổng số tiền  là 634.960.000 đồng. Sau đó, Hương đã viết giấy ghi nợ, hứa trả dần mỗi tháng 40 triệu đồng và xin làm thuê cho chị Quyên để trả nợ.

Do tin tưởng, chị Quyên đã giao cho Hương mang sản phẩm ván gỗ bóc đi bán và cho Đoàn lái xe chở hàng. Lợi dụng sự tin tưởng của chị Quyên, Hương và Đoàn đã thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản bằng cách sau khi bán hàng, thay vì cầm tiền về trả cho chị Quyên đầy đủ thì hai vợ chồng Hương- Đoàn chỉ trả một phần cho chị Quyên và nói dối là khách hàng chưa thanh toán đủ. Sau nhiều lần thực hiện hành vi, Hương và Đoàn đã chiếm đoạt số tiền của chị Quyên gần 800 triệu đồng.

Đến ngày 7/12/2020, khi chị Quyên đến nhà Hương - Đoàn để đòi nợ thì hai đối tượng đã bỏ trốn khỏi địa phương.

Qua điều tra xác minh, ngày 16/12/2021, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Yên Bái đã ra Quyết định truy nã bị can đối với Nguyễn Thị Hương và Nguyễn Đức Đoàn về tội "Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản". Bằng các biện pháp nghiệp vụ sắc bén, đến ngày 22/1/2022, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Yên Bái đã bắt giữ thành công hai đối tượng trên khi chúng đang lẩn trốn tại phường Khánh Bình, thị xã Tân Uyên, tỉnh Bình Dương.

Hiện Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Yên Bái đang củng cố hồ sơ để xử lý theo đúng quy định của pháp luật.

Thiên Bình - Giang Lương (Công an tỉnh Yên Bái)